Chế độ dinh dưỡng cho người tập gym
S'Life - Trung tâm Tập luyện Chuyên nghiệp - Gym, Yoga, Dance, GroupX, Kickfit
    \

Chế độ dinh dưỡng cho người tập gym

5 nguyên tắc vàng về chế độ dinh dưỡng cho người tập gym giúp giảm cân hiệu quả.

Một chế độ dinh dưỡng khoa học giúp tăng cường chắc khỏe xương, hỗ trợ xây dựng phát triển cơ bắp và giảm cân hiệu quả. Để tăng hiệu quả của quá trình tập gym bạn cần áp dụng các nguyên tắc sau đây về chế dộ dinh dưỡng.

Chế độ dinh dưỡng dành cho người tập gym

S’Life Gym mách bạn 5 nguyên tắc vàng về chế độ dinh dưỡng cho người tập gym:

Nguyên tắc 1: Chia phần ăn thành nhiều bữa ăn nhỏ

  • Việc chia phần ăn thành nhiều bữa ăn giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn. Bạn nên cung cấp cho cơ thể đầy đủ các dưỡng chất chứa nhiều trong các thực phẩm sau: nước, chất xơ và đạm như trái cây( cà chua, chuối, táo,…), rau( súp lơ, cải xanh, mâm xôi,…) và thịt nạc( ức gà, cá hồi, bò,…)

Nguyên tắc 2: Không bỏ bữa sáng

  • Bữa sáng rất quan trọng cho sức khỏe việc bỏ bữa sáng khiến cơ thể mệt mỏi và làm chậm quá trình đốt cháy mỡ thừa. Bạn sẽ cảm thấy thèm ăn hơn cho bữa kế tiếp và sẽ khiến bạn béo hơn thay vì gầy. Để giúp cơ thể nạp đủ chất và no lâu bạn nên sử dụng các thực phẩm giàu protein vào bữa sáng như trứng, phô mai hoặc sữa chua.

Chế độ dinh dưỡng dành cho người tập gym

Nguyên tắc 3: Không ăn quá 22 giờ

  • Thói quen ăn đêm không những ảnh hưởng xấu đến dạ dày mà còn dẫn đến cân nặng của bạn khó được kiểm soát. Cơ thể chúng ta sẽ nghỉ ngơi vào ban đêm nên việc ăn đêm sẽ khiến tích tụ calo và không được tiêu thụ nhất là bạn ngủ sau khi ăn đêm. Nếu bạn ăn nhiều vào ban đêm thức ăn sẽ chuyển hóa thành chất béo và sẽ tích tụ vào vùng bạn làm tăng nguy cơ tăng cân chóng mặt.

Nguyên tắc 4: Ăn các loại chất béo lành mạnh

  • Chất béo giữ vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi sức khỏe, do đó các chất béo lành mạnh sẽ giúp phục và xây dựng cơ bắp phát triển tốt hơn. Một số chất béo có lợi từ động vật như omega-3 từ cá và bò, từ thực vật có nhiều trong đậu, dầu ooliu và các loại hạt.

Nguyên tắc 5: Ăn tinh bột trước khi tập luyện

  • Ăn uống khoa học giúp tăng hiệu quả quá trình tập luyện và quá trình xây dựng phát triển của cơ. Tinh bột là nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho cơ thể. Để cung cấp đầy đủ năng lượng bạn cần ăn tinh bột trước mỗi bữa tập.

Với các nguyên tắc trên S’Life Gym hi vọng bạn có một quá trình tập gym lành mạnh và đạt hiểu quả cao. Chúc bạn thành công !

Chế độ dinh dưỡng cho người tập gym
5 nguyên tắc vàng về chế độ dinh dưỡng cho người tập gym giúp giảm cân hiệu quả