S'Life
    \

Chế độ ăn kiêng với súp bắp cải

 

Chế độ ăn kiêng với giúp bắp cải có thể giúp bạn giảm cân lành mạnh và hiệu quả. Cùng S'Life Gym tìm hiểu ngay nhé !

 

Chế độ ăn súp bắp cải là một chế độ ăn kiêng ăn súp bắp cải nhiều lần một ngày trong bảy ngày để giảm cân nhanh chóng. Cùng S’Life Gym tìm hiểu về chế độ ăn kiêng này nhé

Bạn có thể ăn gì?

Chế độ ăn súp bắp cải bao gồm kế hoạch bữa ăn bảy ngày chỉ cho phép thực phẩm cụ thể vào những ngày nhất định, với ít nhất một khẩu phần súp bắp cải. Chế độ ăn kiêng có một vài phiên bản khác nhau, nhưng tiền đề cơ bản là công thức nấu súp bắp cải tự làm, không có chất béo và danh sách các loại thực phẩm cụ thể, ít calo để ăn vào những ngày khác nhau ngoài súp.

Công thức nấu súp cơ bản bao gồm một đầu bắp cải, cà chua thái nhỏ, hành tây, tỏi và các loại rau khác, cùng với nước dùng, nước hoặc nước ép cà chua. Chế độ ăn kiêng kéo dài trong một tuần. Những người theo kế hoạch này sẽ ăn súp bắp cải và các loại thực phẩm được phân bổ cho ngày hôm đó.

Bắp cải giúp giảm cân hiệu quả

Những gì bạn cần biết

Đặc điểm quan trọng nhất của chế độ ăn kiêng là súp, có thể tốn nhiều thời gian để chế biến. Những người ủng hộ kế hoạch này có thể chọn các túi bắp cải cắt sẵn hoặc hỗn hợp xà lách trộn thay vì thái bắp cải bằng tay. Một số người có thể chọn nấu một lượng lớn súp để tiết kiệm thời gian.

Có nhiều biến thể đối với công thức súp bắp cải cơ bản bao gồm sử dụng bắp cải tím thay vì bắp cải xanh, thêm các loại rau bổ sung như bí xanh, súp lơ hoặc cà rốt hoặc thêm gia vị như cà ri, thìa là, bạch đậu khấu, đinh hương hoặc gừng.

Hầu hết các công thức nấu súp bắp cải cũng cung cấp một lượng nhỏ protein, carbohydrate và chỉ khoảng 1 gam chất béo. Bởi vì súp được nấu bằng chủ yếu là rau, bạn có thể sẽ nhận được một vài gam chất xơ trong mỗi bát, có thể giúp thúc đẩy cảm giác no lâu.

Dưới đây là thực đơn ăn kiêng với súp bắp cải mà bạn có thể tham khảo:

Ngày 1 : Súp bắp cải và trái cây không giới hạn (trừ chuối)

Ngày 2 : Súp bắp cải và không giới hạn rau tươi, sống hoặc nấu chín (trừ đậu khô, đậu Hà Lan và ngô); khoai tây nướng lớn với bơ cho bữa tối

Ngày 3 : Súp bắp cải và trái cây không giới hạn (trừ chuối) và rau

Ngày 4 : Súp bắp cải và tối đa tám quả chuối và sữa tách béo không giới hạn

Ngày 5 : Súp bắp cải và thịt bò hoặc thịt gia cầm và cà chua tươi

Ngày 6 : Súp bắp cải, thịt bò và rau không giới hạn

Ngày 7 : Súp bắp cải và gạo lứt không giới hạn, nước trái cây không đường và rau

Súp bắp cải giúp giảm cân

Ưu và nhược điểm

Ưu điểm

Giảm cân nhanh chóng: Những người ủng hộ chế độ ăn súp bắp cải cho rằng bạn có thể giảm 10 kg trong một tuần.

Dễ thực hiện: Các quy tắc đơn giản của chế độ ăn kiêng khá dễ làm theo. Với số lượng súp bắp cải không giới hạn, chế độ ăn kiêng cũng có thể được lấp đầy. Là một chế độ ăn kiêng ngắn hạn, những người theo kế hoạch này chỉ cần kiên trì với nó trong một tuần.

Mặc dù kế hoạch này có thể mang lại kết quả giảm cân nhanh chóng, nhưng nó không phải là giải pháp lâu dài để quản lý cân nặng của bạn.

Súp bắp cải

Nhược điểm

Thiếu tính linh hoạt: Những người theo chế độ ăn súp bắp cải thường phàn nàn rằng nó nhàm chán và lặp đi lặp lại. Không nhiều người thích súp bắp cải đủ để thưởng thức nó mỗi ngày trong cả tuần.

Hạn chế calo nghiêm trọng: Mối quan tâm lớn nhất được các chuyên gia dinh dưỡng và giảm cân bày tỏ là nhiều phiên bản của chế độ ăn súp bắp cải hạn chế lượng calo xuống dưới 1.200 calo mỗi ngày, đây là mức tối thiểu thường được khuyến nghị để giảm cân lành mạnh.

Mặc dù không có gì đảm bảo, nhưng chế độ ăn súp bắp cải có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, nó không phải là một giải pháp giảm cân lâu dài hay một kế hoạch ăn uống lành mạnh để giảm cân bền vững. S’Life Gym chúc bạn thành công!

Chế độ ăn kiêng với súp bắp cải
Chế độ ăn kiêng với giúp bắp cải có thể giúp bạn giảm cân lành mạnh và hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé!