S'Life
    \

Chế Độ Ăn Kiêng Rất Ít Calo Là Gì?

 

Ngoài việc tập luyện, bạn cần phải có chế độ ăn uống khoa học thì việc giảm cân sẽ có kết quả như mong đợi. S'Life sẽ chia sẻ qua bài viết về chế độ ăn kiêng ít calo giúp bạn giảm cân nhanh chóng nhé !

Chế độ ăn kiêng rất ít calo (VLCD) là một chương trình giảm cân nhanh chóng, trong đó lượng calo bị hạn chế nghiêm ngặt dành những người cần giảm cân nhanh chóng vì hậu quả sức khỏe của bệnh béo phì. Cùng S’Life Gym tìm hiểu về chế độ ăn kiêng ít calo nhé!

Bạn có thể ăn gì trong chế độ ăn kiêng ít calo?

Trong hầu hết các trường hợp, những người theo theo tiêu thụ protein dạng lỏng hoặc thanh thay thế bữa ăn thay cho thực phẩm trong một khoảng thời gian nhất định, từ vài tuần đến vài tháng.

Chế độ ăn kiêng rất ít calo được thiết kế để giảm cân nhanh chóng, khoảng 1 đến 3kg mỗi tuần, khi bắt đầu chương trình giảm cân. Lượng giảm cân này có thể cải thiện đáng kể các tình trạng bệnh lý liên quan đến béo phì, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, huyết áp cao và cholesterol cao.

Trong vòng ba đến sáu tháng, bệnh nhân có thể giảm khoảng 15% đến 25% trọng lượng ban đầu nếu họ bắt đầu với chế độ ăn rất ít calo và chuyển sang lối sống lành mạnh, kế hoạch ăn uống có kiểm soát calo và tập thể dục. chương trình.

Xem thêm Chế Độ Ăn Kiêng Flexitarian Mang Lại Hiệu Quả Nhanh Chóng

Chế độ ăn kiêng ít calo

Ưu và nhược điểm của chế độ ăn kiêng ít calo

Ưu điểm của chế độ ăn kiêng ít calo

Hiệu quả của chế độ ăn kiêng

Các bác sĩ thường chỉ định chế độ ăn kiêng rất ít calo khi các kế hoạch ăn uống khác và nỗ lực giảm cân không thành công. Các nghiên cứu cho thấy rằng những chế độ ăn kiêng này thường hoạt động tốt, ít nhất là trong ngắn hạn. Nhưng chúng cần được theo dõi cẩn thận và có thành phần hành vi hướng dẫn bệnh nhân cách thay đổi thói quen ăn uống về lâu dài.

Dinh dưỡng tổng quát

Bởi vì các bữa ăn thay thế trong chế độ ăn rất ít calo được chế biến đặc biệt cho mục đích này, chúng giúp bệnh nhân nhận được các chất dinh dưỡng thiết yếu mà họ không nhận được từ thực phẩm. 

Xem thêm Đường Ăn Kiêng – Gia Vị Lý Tưởng Cho Người Tập Gym Giảm Cân

Nhược điểm của chế độ ăn kiêng ít calo

Tác dụng phụ

Nhiều bệnh nhân theo chế độ ăn rất ít calo trong vòng 4 đến 16 tuần gặp phải các phản ứng phụ như mệt mỏi, táo bón, buồn nôn hoặc tiêu chảy. Các triệu chứng này thường cải thiện trong vòng vài tuần và hiếm khi ngăn cản bệnh nhân hoàn thành chương trình. Tác dụng phụ nghiêm trọng phổ biến nhất của chế độ ăn rất ít calo là sỏi mật .

Giám sát y tế

Để tuân theo một chế độ ăn kiêng rất ít calo một cách an toàn, bạn phải có đơn thuốc và được bác sĩ theo dõi, điều này sẽ đòi hỏi thời gian và tiền bạc.

Sự bền vững

Một chế độ ăn kiêng rất ít calo là một giải pháp ngắn hạn để giảm cân. Nó có nghĩa là phải được theo dõi trong một thời gian giới hạn. Sau đó, bệnh nhân sẽ cần chuyển sang một kế hoạch duy trì bao gồm ăn uống lành mạnh, tập thể dục và các thay đổi lối sống khác.

Xem thêm Chế Độ Ăn Kiêng Low Carb Giảm Thiểu Carbohydrate Nạp Vào

Những lợi ích của chế độ ăn kiêng ít calo

Chế độ ăn kiêng rất ít calo có phù hợp với bạn không?

Lợi ích sức khỏe

Chế độ ăn kiêng ít calo có thể là một lựa chọn tốt dành cho bạn và mục tiêu cụ thể. Bạn nên nhận được sự giám sát của bác sĩ hoặc huấn luyện viên cá nhân để giúp kiểm soát bệnh béo phì và các tình trạng liên quan đến nó.

Cải thiện thành phần cơ thể

Tốc độ giảm cân nhiều hơn trong thời gian ngắn hơn có thể dẫn đến cải thiện thể chất tốt hơn, bao gồm giảm mỡ, vòng eo, lượng nạc tương đối so với mỡ cơ thể, tình trạng dinh dưỡng và khả năng linh hoạt. 

Chuẩn bị cho phẫu thuật

Trong một số trường hợp, giảm cân sơ bộ là rất quan trọng trước khi phẫu thuật cắt lớp cơ . Chế độ ăn kiêng ít calo có thể giúp những người béo phì giảm cân để chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật.

Xem thêm Lợi Ích Vàng Của Khoai Lang Tốt Cho Gymer Khiến Bạn Bất Ngờ

Rủi ro sức khỏe

Do hạn chế calo nghiêm trọng trong chế độ ăn kiêng, có một số rủi ro về sức khỏe. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sẽ cân nhắc những điều này so với những lợi ích tiềm năng của chế độ ăn kiêng.

Canxi thấp

Bản chất của chế độ ăn kiêng ít calo có nghĩa là khó có đủ chất dinh dưỡng hơn. Một kết quả tiêu cực là khả năng mất mật độ xương do lượng canxi thấp. 

Tác dụng phụ bất lợi

Chế độ ăn kiêng ít calo có thể gây ra các tác dụng phụ tạm thời như nhức đầu, suy nhược, mệt mỏi, buồn nôn và nôn, táo bón, mất nước, lượng đường trong máu thấp, hôi miệng, tiêu chảy và chóng mặt. Rụng tóc là một tác dụng phụ lâu dài tiềm năng.

Xem thêm Khám Phá Bí Quyết Giảm Cân Của Các Nữ Sao Hoa Ngữ Nổi Tiếng

Sỏi mật

Sỏi mật thường phát triển ở những người béo phì, đặc biệt là ở phụ nữ. Chúng thậm chí còn phổ biến hơn trong quá trình giảm cân nhanh chóng. Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn có thể kê đơn thuốc để ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật trong quá trình giảm cân nhanh chóng.

Trước khi bắt đầu một kế hoạch ăn kiêng mới, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ hoặc huấn luyện viên cá nhân đang hướng dẫn quá trình tập luyện của bạn, đặc biệt nếu bạn có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn. S’Life Gym chúc bạn thành công!

Chế Độ Ăn Kiêng Eat Clean Tránh Xa Các Thực Phẩm Đóng Gói
Là Chế Độ Ăn Sạch, Không Sử Dụng Thực Phẩm Chế Biến Sẵn Ở Ngoài, Chế Độ Ăn Kiêng Eat Clean Không Sử Dụng Thực Phẩm Hoặc Nguyên Liệu Được Chế Biến Tại Nhà Máy
Chế Độ Ăn Kiêng Low Carb Giảm Thiểu Carbohydrate Nạp Vào
Thay Vì Bạn Phải Ăn Kiêng Thịt, Trứng, Sữa,…Để Có Thể Giảm Cân, Với Chế Độ Ăn Kiêng Low Carb, Bạn Có Thể Sử Dụng Chúng Thoải Mái, Nhưng Phải Trừ Đường, Tinh Bột
Đường Ăn Kiêng – Gia Vị Lý Tưởng Cho Người Tập Gym Giảm Cân
Được Chiết Xuất Từ Thiên Nhiên Có Vị Ngọt Đậm Đà Tự Nhiên, Đường Ăn Kiêng Hoàn Toàn Phù Hợp Cho Người Tập Gym Giảm Cân, Đặc Biệt Là Các Bệnh Nhân Tiểu Đường
Chế Độ Ăn Kiêng Flexitarian Mang Lại Hiệu Quả Nhanh Chóng
Nguyên Tắc Của Chế Độ Ăn Kiêng Flexitarian Rất Đơn Giản, Bạn Ăn Chay Nhưng Không Hoàn Toàn Loại Bỏ Thịt Ra Khỏi Chế Độ Ăn Uống, Đó Là Điều Tạo Nên Sự Khác Biệt
Chế Độ Ăn Kiêng Rất Ít Calo Là Gì?
chế độ ăn kiêng ít calo giúp bạn giảm cân an toàn và nhanh chóng