S'Life
    \

Chế độ ăn dành cho người gầy mới tập gym

Tăng cân để sở hữu thân hình rắn chắc, tràn đầy sức mạnh giúp bạn tự tin hơn trước mọi ánh nhìn.

Thân hình gầy yếu, không sức lực khiến bạn tự ti về thân hình của mình. Làm thế nào để tăng cân hiệu quả? Cùng S’Life Gym tìm hiểu nhé!

Tại sao bạn không thể tăng cân

Những người gầy họ thường ăn bất kỳ thức ăn nào mình muốn và không bị tăng cân. Họ cho rằng khi họ có thể ăn vặt cả ngày vì chúng thực hiện quá trình trao đổi chất nhanh và không tăng cân do không thể hấp thụ chất dinh dưỡng hoặc có giun.

Nhưng thực sự rằng, bạn không ăn nhiều calories như bạn nghĩ và đây chính là lý do bạn không thể tăng cân. Một số người không tăng cân do họ hoạt động nhiều hơn và những người khác họ được sinh ra với thân hình nhỏ bé.

Bạn cần ăn nhiều thức ăn dinh dưỡng hơn người bình thường để tăng cân.

Tại sao bạn không thể tăng cân?

Làm gì để tăng cân hiệu quả

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Bạn phải cung cấp lượng calories cho cơ thể cao hơn lượng calories bị cơ thể đốt cháy bằng cách bạn cần ăn nhiều hơn và nạp nhiều protein hơn nên lựa chọn khẩu phần chứa nhiều calories.

Chăm chỉ luyện tập gym

Thường xuyên chăm chỉ tập luyện để tăng cường, xây dựng và phục hồi cơ bắp. Bạn hãy thử tập các bài tập tác động đến nhiều cơ nhất với cường độ cao nhất như: Squats, Deadlift, Bench, Press, Rows.

Hãy cố gắng nâng mức tạ cao hơn lần trước giúp cơ thể của bạn phải tăng cường sức mạnh và khối lượng cơ bắp để nâng mức tạ nặng hơn. Bạn cần được nghỉ ngơi để cơ bắp của bạn phục hồi sau quá trình tập luyện vì không thể phát triển nếu được tập luyện mỗi ngày với hàng triệu bài tập.

Dinh dưỡng dành cho người gầy muốn tăng cân

Ăn nhiều thức ăn hơn

Bạn cần cung cấp cho cơ thể lượng calories nhiều hơn lượng calories bị cơ thể đốt cháy để tăng cân. Hãy bắt đầu theo dõi lượng calories mà bạn nạp vào mỗi ngày. Bạn phải ăn nhiều thức ăn hơn và sẽ khó chịu cho bạn vì dạ dày căng cứng nhưng sẽ dễ chịu hơn ở những tuần tiếp theo và bạn sẽ cảm thấy đói hơn.

ăn nhiều thức ăn hơn để tăng cân

Ăn nhiều protein hơn

Bạn cần nạp nguồn Protein vào cơ thể mỗi ngày để xây dựng và phát triển cơ bắp. Bạn phải đảm bảo đủ hàm lượng protein trong mỗi bữa ăn. Đây là những thực phẩm chứa protein tốt để tăng cân:

  • Thịt nạc.

  • Ức gà, đùi gà

  • Cá Hồi, cá thu, cá ngừ và cá mồi

  • Trứng

  • Sữa, sữa chua, phomai.

Carb và chất béo chứa nhiều calories hơn protein nếu bạn bỏ qua chúng thì bạn đang khiến quá trình giảm cân của bạn trở nên khó khăn hơn.

Ăn nhiều bữa 

Các bữa ăn của bạn sẽ được chia nhỏ hơn, dạ dày của bạn được nghỉ ngơi và bạn sẽ không cảm thấy bị nhồi nhét thức ăn. Bạn nên ăn 5 bữa sau mỗi 2 giờ, thức dậy sớm để ăn sáng và ăn thêm 3-4 bữa mỗi ngày.

Ăn thực phẩm giàu calories

Đồ ăn vặt hấp dẫn bạn hơn vì nó chứa nhiều calories nhưng không nên ăn quá nhiều đồ ăn vặt sẽ thành thói quen không tốt. Những thực phẩm giàu calories rất tốt để tăng cân:

  • Các loại hạt và trái cây khô

  • Sữa, ngũ cốc

  • Khoai lang, khoai tây

  • Dầu oliu, dầu bơ

Chất lượng thực phẩm cũng rất quan trọng, chúng sẽ chuyển đổi tất cả thành khối lượng cơ bắp và điều này giúp tăng sức mạnh và tăng cơ hiệu quả. 

Để tăng cân hiệu quả hơn bạn nên tham gia vào khóa tập luyện để được hướng dẫn đầy đủ về chế độ dinh dưỡng khoa học và luyện tập cùng với huấn luyện viên của mình.

 

Chế độ ăn dành cho người gầy mới tập gym
Tăng cân để sở hữu thân hình rắn chắc, tràn đầy sức mạnh giúp bạn tự tin hơn trước mọi ánh nhìn.