S'Life
    \

Cân bằng tuyến giáp cùng Yoga

Bạn đang gặp vấn đề về tuyến giáp, hãy thực hiện các tư thế yoga cùng S'Life qua bài viết này để giúp bạn cải thiện tốt các triệu chứng nhé !

Tuyến giáp của bạn rất quan trọng, là một phần của hệ thống nội tiết và hoạt động như trung tâm điều khiển cho cơ thể bạn. Nếu bạn đang bị bệnh tuyến giáp, hãy hít thở sâu và cùng S’Life Gym thực hiện các tư thế yoga thư giãn có thể giúp giảm bớt các triệu chứng.

Thở bằng lỗ mũi thay thế

Lợi ích

Tập thở yogic này giúp chữa bệnh tuyến giáp bằng cách cân bằng và làm dịu tâm trí để điều hòa vùng dưới đồi và tuyến yên. 

Cách thực hiện

Bắt đầu ở một chỗ ngồi thoải mái và bắt chéo chân. Đặt lòng bàn tay trái hướng lên trên đùi trái của bạn với ngón trỏ và ngón cái chạm vào nhau.

Đặt ngón trỏ và ngón giữa phải giữa hai lông mày, đặt ngón cái và ngón út trên lỗ mũi.

Cắm lỗ mũi bên phải và hít vào từ từ qua lỗ mũi bên trái. Tạm dừng, sau đó bịt lỗ mũi bên trái và thở ra bằng bên phải.

Đảo ngược lỗ mũi một lần nữa bằng cách hít vào bằng lỗ mũi bên phải và thở ra bằng bên trái. Đó là một vòng.

Tiếp tục hít thở bằng lỗ mũi thay thế trong bảy hiệp nữa.

Tư thế Jalandhara Bandha 

Tư thế Jalandhara Bandha 

Lợi ích

Loại hơi thở này có tác dụng làm co bóp tuyến giáp, do đó khi được giải phóng sẽ tăng cường lưu thông đến tuyến giáp và hoạt động tốt hơn.

Cách thực hiện

Ngồi thẳng lưng trên ghế ngồi bắt chéo chân thoải mái. Duỗi thẳng cánh tay sang hai bên và đặt các đầu ngón tay trên mặt đất.

Hít sâu, sau đó hếch cằm lên trên, đồng thời hếch cằm và xương ức về phía nhau. Kéo dài phần gáy của bạn và tiếp tục ngồi thẳng lưng.

Giữ một lúc, sau đó nâng cằm của bạn lên trở lại vị trí trung tính trước khi thở ra.

Lặp lại năm lần.

Kỹ thuật thở Ujjayi

Lợi ích

Ujjayi pranayama làm tăng dòng chảy tràn đầy năng lượng đến vùng cổ họng và kích thích tuyến giáp.

Tư thế Jalandhara Bandha 

Cách thực hiện

Bắt đầu ngồi với tư thế bắt chéo chân và lòng bàn tay úp trên đùi.

Bịt môi lại và đặt đầu lưỡi lên vòm miệng. Khi thực hiện động tác này, bạn sẽ cảm thấy hơi co thắt ở phía sau cổ họng.

Bắt đầu hít vào và thở ra từ từ bằng mũi. Bạn sẽ cảm thấy một cảm giác có kết cấu khi bạn thở, và tiếng thở ra của bạn phải nghe được.

Tiếp tục hít thở sâu và chậm bằng mũi. Tập trung vào nhịp thở này trong tám nhịp thở, sau đó tiếp tục hơi thở này như bạn thực hành các tư thế yoga của bạn.

Tư thế đứng bằng vai

Lợi ích

Tư thế này tạo áp lực lên tuyến giáp để giúp cải thiện lưu thông và đẩy hết chất tiết ứ đọng ra ngoài.

Tư thế đứng bằng vai

Cách thực hiện

Bắt đầu nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng trên không. Đưa cánh tay xuống dọc theo cơ thể và tập cơ bụng.

Khi hít vào, nhấn vào lòng bàn tay và nâng hông lên khỏi mặt đất, vươn các ngón chân ra sau đầu để vào tư thế cày sửa đổi. Dùng tay để hỗ trợ phần lưng dưới của bạn.

Nâng hai chân thẳng lên trời bằng cách hít vào, vươn người lên bằng các ngón chân. Làm việc theo hướng tạo một đường thẳng với cơ thể của bạn.

Giữ từ 5 đến 8 nhịp thở ujjayi chậm rãi.

Từ từ hạ lưng xuống từng đốt sống một.

Tư thế đứng bằng vai biến thể

Lợi ích

Nếu bạn mới tập yoga, bạn vẫn có thể đạt được những lợi ích của đứng vai với một biến thể đã sửa đổi bằng cách sử dụng một hoặc hai khối yoga.

Cách thực hiện

Bắt đầu nằm ngửa, đầu gối cong và bàn chân chạm đất, cách nhau rộng bằng hông.

Đưa cánh tay xuống bên hông và ấn lòng bàn tay vào đất. Kéo dài phần sau cổ của bạn. Sau đó, hít vào để nâng hông lên trời để trở thành tư thế cây cầu. Trượt một hoặc hai khối yoga xếp chồng lên nhau bên dưới xương cùng và tựa hông xuống khối yoga.

Hít vào để đưa chân lên trời, duỗi thẳng chân và gập bàn chân. Giữ trong tám đến mười nhịp thở.

Tư thế khóa chân 

Lợi ích

Tư thế này nén và kích thích tuyến giáp.

Tư thế khóa chân 

Cách thực hiện

Bắt đầu nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng trước mặt. Chỉ ngón chân của bạn.

Gập đầu gối phải vào ngực và đan hai tay quanh đầu gối phải.

Sau đó, nâng vai và lưng trên của bạn lên và hếch cằm vào ngực khi bạn cố gắng ôm đầu gối về phía trán.

Giữ trong năm đến tám nhịp thở ujjayi, sau đó thả ra và đổi bên.

Tư thế The Psychic Union Pose

Lợi ích

Tư thế thư giãn này nén và kích thích tuyến giáp, điều chỉnh vùng dưới đồi và tuyến yên.

Tư thế The Psychic Union Pose

Cách thực hiện

Bắt đầu với tư thế bắt chéo chân trên thảm của bạn.

Ngồi thẳng lưng, sau đó đưa hai tay ra trước để gập lại trên đùi. Nếu trán của bạn không chạm đất, hãy đặt một khối bên dưới nó.

Đưa tay ra sau lưng và dùng tay kia siết chặt một cổ tay.

Nhắm mắt và giữ trong tám nhịp thở chậm.

Tư thế gác chân lên tường

Lợi ích

Tư thế yoga này đảo ngược dòng chảy của máu, đưa máu tươi, có oxy đến tuyến giáp và tuyến yên. Nó đảo ngược lưu lượng máu, tốt cho cả tuyến giáp và tuyến yên.

Tư thế gác chân lên tường

Cách thực hiện

Bắt đầu với một hoặc hai khối lệch sang một bên. Ngồi cạnh một bức tường, sau đó lăn ra sau và trượt hai chân lên tường.

Gập đầu gối và ép chân vào tường để nâng hông lên. Trượt một khối hoặc hai khối xếp chồng lên nhau bên dưới xương cùng của bạn.

Mở rộng chân của bạn thẳng lên tường. Dang rộng hai tay sang hai bên với lòng bàn tay hướng lên.

Nhắm mắt lại và tìm hơi thở ujjayi nhẹ. Giữ trong 10 nhịp thở.

 

Sử dụng thói quen yoga này để giảm bớt các triệu chứng liên quan đến cả suy giáp và cường giáp. Tất cả những gì bạn cần là một tấm thảm tập yoga và các khối. Cùng S’Life tham gia các buổi tập luyện, chúc bạn thành công!

Cân bằng tuyến giáp cùng Yoga
Bạn đang gặp vấn đề về tuyến giáp, hãy thực hiện các tư thế yoga giúp bạn cải thiện tốt các triệu chứng.