Cách giảm béo bụng dưới dành cho nữ
S'Life - Trung tâm Tập luyện Chuyên nghiệp - Gym, Yoga, Dance, GroupX, Kickfit
    \

Cách giảm béo bụng dưới dành cho nữ

 

Giảm mỡ bụng dưới đơn giản với những cách đơn giản, dễ thực hiện đòi hỏi sự nỗ lực của chính bạn.

 

Béo bụng dưới không chỉ mang lại sự mặc cảm tự tin đến cho bạn mà còn mang đến những nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm. Dưới đây là những cách giảm mỡ bụng dưới mà S’Life Gym chia sẻ đến bạn!

Chế độ dinh dưỡng khoa học 

Ăn nhiều chất xơ hơn

Chất xơ khi hòa tan với nước sẽ tạo thành một hỗn hợp dạng gel giúp lấp đầy dạ dày của bạn. Điều này làm chậm quá trình đưa thức ăn đến hệ tiêu hóa của bạn giúp bạn có cảm giác no lâu hơn và giảm cơn thèm ăn cho bữa ăn tiếp theo và làm giảm số lượng calories mà cơ thể bạn hấp thụ từ thức ăn. Từ đó, thúc đẩy quá trình giảm mỡ bụng dưới của bạn hiệu quả hơn.

Theo nghiên cứu cho rằng, chất xơ chống lại mỡ bụng rất hiệu quả. Vì vậy, bạn nên sử dụng chất xơ nhiều trong mỗi khẩu phần ăn kiêng.

Không sử dụng thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa

Chất béo chuyển hóa được tìm thấy nhiều trong dầu đậu nành, các loại bơ thực vật và trong các thực phẩm đóng gói.

Sử dụng chất béo chuyển hóa này bạn sẽ phải đối mặt với các nguy cơ về các chứng viêm, tim mạch, kháng insulin và nhất là tăng mỡ bụng.

Để giảm mỡ bụng dưới hiệu quả và bảo vệ sức khỏe của bạn, hãy tránh xa các loại sản phẩm chứa chất béo chuyển hóa.

Bữa ăn giàu protein

Protein là chất dinh dưỡng rất quan trọng trong quá trình quản lý cân nặng của bạn. Bữa ăn chứa nhiều protein giúp bạn giải phóng tốt hormone PYY, làm giảm cảm giác thèm ăn và kéo dài cơn no của bạn.

Protein còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn và giúp cải thiện, xây dựng và phát triển cơ bắp trong quá trình tập luyện của bạn.

Người sử dụng nhiều protein hơn có xu hướng ít béo bụng hơn người ít sử dụng protein trong bữa ăn. Các nguồn protein tốt dành cho bạn như: Cá, thịt nạc, gà, đậu, trứng và sữa.

Bữa ăn giàu protein giúp bạn kiểm soát tốt cân nặng

Không ăn nhiều thức ăn chứa đường

Ăn nhiều đường có nguy cơ mắc các bệnh mãn tính vì trong đường chứa fructose như bệnh về tim mạch, tiểu đường loại 2, gan nhiễm mỡ và béo phì.

Tiêu thụ lượng đường càng cao làm tăng nguy cơ béo bụng càng cao. Không chỉ tiêu thụ lượng đường tinh lượng nhiều mới có nguy cơ tăng mỡ bụng mà ngay cả loại đường tự nhiên tốt cho bạn như mật ong nếu sử dụng quá nhiều, vì vậy hãy sử dụng với số lượng vừa phải. Đặc biệt, hạn chế sử dụng kẹo và các thực phẩm chứa nhiều đường.

Cắt giảm Carb trong khẩu phần ăn

Giảm cắt trong khẩu phần ăn rất có lợi trong việc giảm cân, nhất là trong việc giảm mỡ bụng. Một chế độ ăn chứa ít carb giúp giảm mỡ bụng hiệu quả đối với người thừa cân.

Bạn không cần phải tuân thủ chế độ ăn kiêng một cách nghiêm ngặt. Một nghiên cứu cho rằng, bạn có thể thay thế carb tinh chế bằng carb tinh bột chưa chế biến có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe và hỗ trợ tốt cho quá trình giảm mỡ bụng của bạn.

Nên sử dụng các nguồn carb tự nhiên lành mạnh như các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt và rau.

Hãy thay thế chất béo trong thức ăn bằng dầu dừa

Dầu dừa được xem là chất béo lành mạnh nhất mà bạn có thể sử dụng trong bữa ăn nhưng không gây béo bụng. Chất béo chuỗi trung bình trong dầu dừa giúp bạn thức đẩy quá trình trao đổi chất và giúp giảm lượng chất béo tích trữ để đáp ứng với lượng calories cao.

Hãy sử dụng dầu dừa thay cho các chất béo khác trong khẩu phần ăn của bạn giúp thúc đẩy nhanh quá trình giảm mỡ bụng.

Thêm giấm táo vào thức ăn của bạn

Trong giấm táo chứa axit axetic giúp giảm tốt lượng mỡ tích trữ trong cơ thể, nhất là vụng bụng. Sử dụng giấm táo mỗi ngày là an toàn cho mỗi người và có thể giúp giảm mới bụng hiệu quả. Hãy cho giấm táo vào thức ăn của bạn, nhớ pha giấm với nước vì giấm chưa được pha loãng sẽ làm mòn men răng của bạn.

Phương pháp tập luyện giảm mỡ bụng dưới hiệu quả

Tập thể dục nhịp điệu 

Tập thể dục nhịp điệu với các bài tập làm tăng nhịp tim là một cách cải thiện tốt sức khỏe của bạn và đốt cháy calories hiệu quả. Đây được xem là một trong những hình thức tập luyện giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Nếu bạn thường xuyên luyện tập và tập luyện với cường độ cao và vừa phải sẽ giúp mang lại hiệu quả cao.

Tập thể dục nhịp điệu giúp cải thiện sức khỏe và giảm mỡ bụng hiệu quả

Luyện tập tăng sức đề kháng

Tập luyện với các bài tập sức bền, nâng tạ và luyện tập sức mạnh điều này rất quan trọng trong việc duy trì và phát triển cơ bắp.

Thường xuyên luyện tập các bài tập tăng sức đề kháng giúp giảm mỡ bụng dưới hiệu quả. Kết hợp bài tập tăng sức đề kháng với bài tập thể dục giúp bạn giảm mỡ nội tạng rất tốt.

Nếu bạn muốn thử sức với nâng tạ hãy thực hiện dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên cá nhân.

Lối sống lành mạnh hơn

Nói không với bia rượu

Bia rượu cũng có thể tốt cho bạn ở một lượng rất nhỏ nhưng chúng lại có tác hại rất nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn khi sử dụng nhiều.

Sử dụng bia rượu là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ vùng bụng dẫn đến béo bụng. Không sử dụng bia rượu giúp hỗ trợ giảm kích thước vùng bụng của bạn.

Rượu bia chứa hàm lượng calories rỗng, không chứa chất dinh dưỡng

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe nhất là quá trình giảm cân, giảm mỡ bụng của bạn. Ngủ không đủ giấc dẫn đến nguy cơ tăng cân nhiều hơn và tăng mỡ vùng bụng.

Ngủ không đủ giấc làm tăng cảm giác thèm ăn dẫn đến nguy cơ ăn đêm của bạn. Hãy đảm bảo bạn đủ giấc từ 7 đến 8 tiếng và đảm bảo chất lượng rất ngủ.

Giảm căng thẳng, stress

Căng thẳng dẫn đến làm tăng nguy cơ béo bụng củng bạn bằng cách sản sinh ra nhiều hormone căng thẳng (cortisol).

Hàm lượng cortisol trong cơ thể cao làm tăng cảm giác thèm ăn và tăng nguy cơ tích mỡ vùng bụng. Bạn có thể tham gia vào các hoạt động thú vị để giảm căng thẳng, thoải mái hơn. Tập gym cũng là một phương pháp hiệu quả.

Theo dõi quá trình tập luyện và khẩu phần ăn của bạn

Chìa khóa để giảm cân, giảm mỡ bụng dưới hiệu quả là duy trì lượng calories thấp hơn lượng calories mà có thể tiêu thụ. Ghi nhật ký thực phẩm giúp bạn quản lý và theo dõi tốt lượng calories mà cơ thể tiêu thụ, điều này rất có lợi cho quá trình giảm cân, giảm mỡ của bạn.

Bên cạnh đó, bạn có thể ghi lại các bài tập bạn đã thực hiện mỗi ngày, mỗi tuần với cường độ nào để bạn có thể kiểm soát và tăng lên để tạo sự thách thức cho cơ thể.

 

Quá trình giảm mỡ bụng dưới đòi hỏi bạn phải nỗ lực và kiên trì. Hãy áp dụng những điều được liệt kê trên sẽ giúp bạn có được kết quả tốt. S’Life Gym chúc bạn thành công!

Cách giảm béo bụng dưới dành cho nữ
Giảm mỡ bụng dưới đơn giản với những cách đơn giản, dễ thực hiện đòi hỏi sự nỗ lực của chính bạn.