S'Life
    \

Các tư thế Yoga giúp giảm đau vai gáy và cổ

Dưới đây là các tư thế đơn giản giúp bạn giảm cơn đau nhức vai gáy và cổ sau hàng giờ làm  việc trên máy tính.

Bạn là nhân viên văn phòng? Bạn đang làm việc với máy tính mỗi ngày với hàng giờ. Những cơn đau nhức vai gáy và cổ là điều bạn khó có thể tránh khỏi. Đừng lo lắng, S’Life mách bạn những tư thế yoga cơ bản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà và nhất là tại thời điểm mùa dịch hoành hành hiện nay nhé!

Tư thế sấm sét

Cách thực hiện

Bạn bắt đầu thực hiện với tư thế đứng trên đầu gối, đặt cánh tay trái qua đầu và mu bàn tay phải đặt trên xương cùng. 

Khi thở ra, bạn uốn cong người về phía trước, đặt cánh tay trái ra sau lưng và quay đầu sang phải ( áp nửa mặt bên trái hoặc đầu của bạn lên thảm). 

Lưu ý mông phải cao hơn hông và phần lớn trọng lượng cơ thể bạn dồn vào chân. 

Khi hít vào, hãy mở rộng cánh tay phải của bạn và quay đầu về giữa khi bạn trở lại tư thế đứng trên đầu gối.

Tư thế sấm sét

Lưu ý khi thực hiện động tác

Thực hiện tổng cộng 4 hiệp, nhớ luân phiên các bên khi thực hiện tư thế.

Tư thế cúi gập người

Cách thực hiện

Bạn bắt đầu bằng tư thế giơ hai tay với cánh tay vươn qua đầu, xuôi hai cánh tay xuống để gập người về phía trước từ hông. 

Đưa các đầu ngón tay của bạn thẳng hàng với các ngón chân. Sau đó ấn lòng bàn tay của bạn xuống thảm hoặc sàn

Bạn uốn cong đầu gối để chúng không bị khóa.

Vận động cơ tứ đầu và kéo chúng lên. Bạn thực hiện động tác càng nhiều thì càng có nhiều gân kheo sẽ mở ra.

Đưa trọng lượng của bạn về phía trước một chút sao cho hông của bạn ở trên mắt cá chân của bạn.

Để đi lên, hít vào và đặt tay lên hông. Ấn xương cụt xuống và co cơ bụng khi bạn thực hiện động tác đứng lên từ từ.

Tư thế cúi gập người

Lưu ý khi thực hiện

Khi thực hiện động tác bạn nên đảm bảo nếp gấp của bạn bắt nguồn từ xương chậu, tạo nếp gấp ở hông sâu chứ không phải từ phía sau. 

Lặp lại tư thế 4 lần. Lưu ý hít vào khi trở lại tư thế đứng.

Tư thế ngồi gập người

Cách thực hiện

Bạn bắt đầu với tư thế ngồi với hai chân của bạn đưa về phía trước, lưng thẳng và hai tay đặt trên đùi.

Khi thở ra, hơi uốn cong đầu gối khi gập người về phía trước, trượt tay xuống chân về phía chân và đưa ngực về phía đùi trong khi hóp cằm một góc 45 độ. 

Khi hít vào, giữ cho vai của bạn được thả lỏng và xương bả vai kéo về phía nhau khi bạn nâng ngực lên, cằm hơi nâng lên. 

Khi thở ra lần tiếp theo, bạn hạ thấp thân về phía chân, hếch cằm . 

Tư thế ngồi gập người

Lưu ý khi thực hiện 

Lặp lại  tư thế 4 lần, trở lại vị trí bắt đầu trong một lần hít vào.

Không nên căng duỗi gân kheo quá mức và hạn chế thực hiện động tác này khi bạn đang gặp vấn đề về lưng dưới.

Luôn giữ cổ và xương sống thẳng hàng khi thực hiện động tác.

Tư thế xác chết

Cách thực hiện 

Bạn thực hiện tư thế nằm ngửa với hai tay đặt thoải mái ở hai bên, lòng bàn tay úp và hai chân hơi dạng ra.

Nhắm mắt lại và thả lỏng cơ thể và thư giãn hoàn toàn. Giữ tinh thần thoải mái và tỉnh táo trước những cảm giác trong cơ thể. 

Tư thế xác chết

Lưu ý khi thực hiện

Thực hiện động tác này với trang thái nghỉ ngơi tối thiểu từ 3 đến 5 phút.

Để có được cảm giác thoải mái hơn khi thực hiện động tác bạn có thể cuộn khăn và đặt dưới bắp chân để hỗ trợ thư giãn bắp chân, đồng thời giúp lưu thông máu, giải phóng căng thẳng đưa cơ thể bạn vào trạng thái nghỉ ngơi.

Đừng quên tập luyện tại nhà , cùng S’Life Gym thực hiện các tư thế đơn giản giúp giảm đau vai gáy và cổ hiệu quả nhé!

Các tư thế Yoga giúp giảm đau vai gáy và cổ
Dưới đây là các tư thế đơn giản giúp bạn giảm cơn đau nhức vai gáy và cổ sau hàng giờ làm việc trên máy tính.