S'Life
    \

Các loại bánh mì lành mạnh cho chế độ ăn kiêng

Cùng S'Life Gym tìm hiểu công dụng của các loại bánh mì mang lại qua bài viết này nhé !

 

Bánh mì là thực phẩm có tiếng là giảm béo hay nói chung là tốt cho sức khỏe. Được sử dụng phổ biến trong chế độ ăn ít carb và không chứa gluten. Dưới đây là các loại bánh mì có danh sách thành phần đơn giản bắt đầu từ ngũ cốc nguyên hạt và ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt hơn có thể giúp giảm cân và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

100% bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám 100% chứa rất nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng và là một trong những lựa chọn cho sự đa dạng lành mạnh nhất cho thực đơn giảm cân của bạn.

100% bánh mì nguyên cám cũng chứa nhiều khoáng chất thiết yếu khác nhau như selen , mangan, canxi, thiamin và phốt pho .

Đáp ứng nhu cầu chất dinh dưỡng của bạn là tất cả đều tốt và tốt, nhưng mục tiêu cuối cùng của dinh dưỡng tốt tất nhiên là kết quả sức khỏe thực tế. Bánh mì nguyên cám chắc chắn cung cấp trong bộ phận này. 

Một số nghiên cứu đã chứng minh tác động tích cực của ngũ cốc nguyên hạt đối với việc kiểm soát cân nặng. Khi thay thế lúa mì tinh chế bằng lúa mì nguyên hạt trong chế độ ăn uống,sẽ giảm đáng kể lượng mỡ nội tạng.

Bánh mì yến mạch

Các loại bánh mì trong chế độ ăn kiêng

Bánh mì hạt nảy mầm

Ngũ cốc nguyên hạt rất tốt cho sức khỏe, nhưng thu hoạch tại thời điểm nảy mầm cũng như khi chúng nảy mầm khiến hàm lượng chất dinh dưỡng của chúng cao hơn nữa.

Các loại ngũ cốc nảy mầm chứa nhiều vitamin và khoáng chất như folate , sắt, vitamin C, kẽm và magie, làm cho chúng trở thành một khối xây dựng lành mạnh khác cho bánh mì.

Ngoài việc tăng vi chất dinh dưỡng trong bánh mì, ngũ cốc nảy mầm cũng có ảnh hưởng đến các chất dinh dưỡng đa lượng. Hạt nảy mầm có hàm lượng protein có khả năng kiểm soát cân nặng một tăng.

Hãy coi bánh mì ngũ cốc nảy mầm như một sự lựa chọn bánh mì lành mạnh, chứa nhiều chất dinh dưỡng hoặc để có nhiều chất xơ hơn, hãy chọn những nhãn hiệu kết hợp ngũ cốc nảy mầm với các loại đậu như đậu lăng, đậu hoặc đậu Hà Lan.

Bánh mì yến mạch

Yến mạch không chỉ dành cho bột yến mạch. Những loại ngũ cốc nguyên hạt này có thể bổ sung lúa mì nguyên hạt trong các loại bánh mì tự làm và mua ở cửa hàng lành mạnh. Yến mạch có chứa một loại chất xơ đặc biệt gọi là beta glucan, có lợi ích như giảm cholesterol xấu, ổn định lượng đường trong máu và giảm huyết áp. Chúng cũng đặc biệt giàu chất xơ hòa tan, có thể giúp giảm táo bón.

Bánh mì giúp giảm cân hiệu quả

Bánh mì hạt lanh

Hạt lanh không phải là ngũ cốc, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng không chứa nhiều chất dinh dưỡng. Những hạt nhỏ này có nhiều chất xơ và chất béo không bão hòa đa tốt cho sức khỏe. Thêm hạt lanh vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bảo vệ chống lại một số bệnh ung thư, cũng như cải thiện sức khỏe tim mạch.

Thêm vào đó, hạt này tự nhiên không chứa gluten, vì vậy bánh mì làm từ chúng có thể là một lựa chọn tốt cho những người bị bệnh celiac hoặc nhạy cảm với gluten.

Bánh mì Sourdough Bread

Bánh mì mang tính biểu tượng của San Francisco không chỉ ngon mà còn thực sự có những lợi ích sức khỏe tiềm ẩn. Bánh mì bột chua được làm thông qua quá trình lên men bổ sung các chế phẩm sinh học lành mạnh vào thành phẩm của nó.

Một chế độ ăn uống giàu probiotic từ thực phẩm lên men có liên quan đến tất cả các loại kết quả sức khỏe tích cực, như cải thiện tiêu hóa và chức năng miễn dịch tốt hơn.

Hy vọng đây sẽ là bài viết cung cấp thêm kiến thức cho chế độ ăn kiêng dành cho bạn. S’Life Gym chúc bạn thành công!

Các loại bánh mì lành mạnh cho chế độ ăn kiêng
Hãy thêm bánh mì 100% nguyên cám vào chế độ ăn kiêng của bạn, chúng mang lại nhiều lợi ích đấy nhé !