S'Life
    \

Balance Yoga và 6 tác dụng cực tốt cho cuộc sống

Balance Yoga được biết đến với một hình thức kết hợp giữa Yoga, Thái Cực Quyền và Pilates, tạo nên những bài tập mang tính linh hoạt cao và giàu nội lực. Có thể nói đây là những bài tập giúp phát triển cả thể lực và tâm trí cho người tập.

Balance Yoga là gì?

Đây được xem là một bộ môn thể dục êm dịu. Là sự kết hợp giữa các hình thức tập luyện cơ bản, bộ môn này giúp chúng ta tăng cường sự dẻo dai và vóc dáng hoàn hảo đồng thời còn rèn được sự bình tĩnh, cân bằng, và thanh thản trong tâm hồn. Tuy nhiên, đây là một loại hình yoga tương đối khó, phù hợp với những bạn đã quen và có kinh nghiệm luyện tập với Yoga cơ bản.

Các bài tập Balance Yoga

Tư thế chim đại bàng

Giúp giữ thăng bằng

Cách thực hiện

  • Đứng thẳng, nhẹ nhàng gập đầu gối phải, vòng quấn chân phải sao cho 2 chân chồng lên nhau. Đầu chân trái chạm vào gót chân phải.

  • Giơ cánh tay lên cao và vòng quấn tay phải xung quanh tay trái sao cho khuỷu tay chồng lên nhau và uốn 1 góc 90 độ.

  • Giữ thăng bằng trong cơ thế 15 - 30 giây. Đầu gối giữ ở vị trí trung tâm, không được lên sang hai bên.

  • Hít thở sâu và chậm, tập trung vào 2 mắt

  • Nhẹ nhàng thả lỏng và đổi bên.

Lợi ích

  • Giải tỏa căng thẳng, giảm âu lo.

  • Giúp tập trung và giữ thăng bằng tốt hơn.

  • Các cơ bắp sẽ được kéo căng.

  • Giảm đau khớp, thần kinh tọa.

Lưu ý

Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi vòng chân, bạn có thể bấm đầu ngón chân cái của chân nâng lên thay vì duỗi cả bàn chân. 

Tư thế đom đóm

Giúp tăng cường sức mạnh

Cách thc hiện

  •  Bắt đầu tư thế này với tư thế chó cúi mặt

  • Di chuyển tay sao cho 2 chân ở vị trí ngay trước tay. Đặt 2 bàn tay dưới bắp chân, từ từ đưa mông về phía sau.

  • Tách 2 cánh tay cũng như 2 vai ra xa, sau đùi. Lòng bàn tay mở úp xuống sàn để đỡ được trọng lượng toàn cơ thể.

  • Từ từ gập đầu gối như tư thế squat.

  • Khi đã cố định tay, từ từ nhấc chân khỏi sàn và duỗi ra phía trước. Sau khi đã ổn định, duỗi thẳng cánh tay. Dần dần siết cơ đùi để nâng thân cao hơn.

  • Giữ tư thế khoảng 30 - 60 giây và thả ra.

Lợi ích

  • Giúp cơ lưng được kéo căng.

  • Tăng cường sức mạnh cho cổ tay và cánh tay.

  • Giúp cơ bụng được săn chắc hơn, đồng thời cải thiện hệ tiêu hóa.

Lưu ý

Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi tập động tác này thì hãy ngồi trên sàn, mở rộng chân tạo một góc 90 độ. Sau đó, nâng gót chân lên gạch hỗ trợ, ấn lòng bàn tay - đặt giữa 2 chân xuống sàn cho thành thạo động tác.

Tư thế nửa vầng trăng

Cải thiện thăng bằng

Cách thực hiện

  • Dang rộng hai chân mở rộng cách nhau 50 cm.

  • Nghiêng người về bên trái, chống tay trái xuống sàn, tay cách chân khoảng 40 cm.

  • Giữ tư thế hít sâu, thở ra kết hợp đẩy thẳng chân trái. Đồng thời nâng chân phải lên đến khi song song với mặt sàn thì dừng lại.

  • Giữ tư thế trên khoảng 45s - 1 phút.

  • Trở về vị trí ban đầu. Thực hiện lại tư thế với bên phải.

Lợi ích

  • Cải thiện khả năng thăng bằng.

  • Giảm căng thẳng, mệt mỏi.

  • Cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn.

  • Kéo giãn bắp chân, vai, ngực và cột sống

Lưu ý

Khi mới bắt đầu động tác này, để có thể chạm tay xuống được sàn. Bạn có thể dùng 1 viên gạch để hỗ trợ.

Tư thế vũ công

Tăng cường trao đổi chất

Cách thực hiện

  • Bắt đầu với tư thế đứng quả núi.

  • Hít sâu, gập chân trái sao cho bàn chân chạm mông. Toàn bộ trọng lượng cơ thể bạn dồn lên chân phải.

  • Sau đó đứng thẳng, dùng tay nắm chân phải bằng tay trái.

  • Từ từ nâng chân trái lên, đưa lên sàn nhà. Mở rộng đùi trái về phía sau bạn. Cánh tay cố gắng vòng qua đầu đưa về phía trước sao cho song song với sàn nhà.

  • Giữ tư thế từ 15 -30 giây.

  • Sau đó thả ra và lặp lại ở chân đối diện.

Lợi ích

  • Hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn

  • Giúp tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể.

  • Giữ thăng bằng tốt

  • Mang lại sự tập trung, đồng thời giảm căng thẳng, dịu tâm trí.

Lưu ý

Khi vừa bắt đầu, bạn có thể sẽ có cảm giác đau đùi. Hãy thực hiện chậm rãi hơn, từ từ uốn cong mắt cá chân để tập luyện.

6 tác dụng cực tốt Balance Yoga mang lại cho cuộc sống

Giảm cân và giảm mỡ hiệu quả

Cũng như các loại hình Yoga đặc sắc khác, Balance Yoga cũng là một người bạn hỗ trợ các bạn giảm cân và loại bỏ được lượng mỡ thừa hiệu quả nếu thường xuyên luyện tập. Với những động tác sáng tạo khác nhau sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu được vòng eo thon gọn và thân hình quyến rũ.

Giúp cân bằng cơ thể

Đúng như tên gọi của nó, Balance Yoga sẽ mang đến cho bạn sự tịnh tâm trong tâm hồn, đồng thời đưa cơ thể về trạng thái cân bằng sau một ngày làm việc mệt mỏi căng thẳng.

Tăng khả năng phản xạ cho cơ thể

Với những động tác chuyển động theo nền nhạc cùng sự kiểm soát nhịp thở chặt chẽ sẽ giúp bạn phản xạ linh hoạt hơn. Nhờ vậy, khả năng phản xạ cơ thể của bạn trong cuộc sống sẽ được nâng cao hơn.

Cải thiện giấc ngủ

Những động tác nhẹ nhàng kèm theo bài tập hít thở sẽ giúp bạn điều hòa được khí huyết trong cơ thể, tinh thần trở nên ổn định, giảm âu lo, đồng thời mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon hơn.

Cải thiện đời sống tình dục

Các động tác trụ đỡ hai chân kết hợp nhẹ nhàng giúp phần xương hông và chậu được mở rộng. Các nhóm cơ lân cận cũng được kéo giãn và trở nên linh hoạt hơn. Khi hệ thống khí huyết được lưu thông thì các nội tiết tố bên trong cơ thể cũng được điều hòa. Điều này giúp hệ sinh lý của cả nam và nữ được tăng cường, đem lại sự hưng phấn trong đời sống tình dục.

Giúp kiểm soát nhịp thở

Balance yoga là các bài tập đặc trưng về rèn luyện khả năng thăng bằng trên nền nhạc. Bạn cần thực hiện đúng kỹ thuật thở với động tác hít thở sâu, đều đặn và ổn định. Dần dần, bạn sẽ cảm nhận và kiểm soát tốt nhịp thở của mình.

 

Thông tin trên chia sẻ về 6 tác dụng tuyệt vời của Balance Yoga mang lợi cho chúng ta. S’Life hi vọng có thể giúp bạn có thêm một kiến thức mới về lĩnh vực Yoga nhằm mang lại một cơ thể khỏe mạnh cho các bạn.

Balance Yoga và 6 tác dụng cực tốt cho cuộc sống
Balance Yoga là một trường phái thuộc bộ môn Yoga, kết hợp những bài tập cơ bản nhằm mang lại sự dẻo dai và sự cân bằng đồng thời cải thiện lại vóc dáng cho người tập.