S'Life
    \

Bài tập thể dục giảm cân đơn giản tại nhà

 

Bạn là người mới bắt đầu, bạn cần thiết lập thói quen và xây dựng sự tự tin là sự bắt đầu tốt nhất cho quá trình tập luyện. Cùng S'Life Gym tìm hiểu ngay nhé !

 

Bạn là người mới, bạn không biết bắt đầu như thế nào? Bạn cũng không thể đến phòng tập thể dục trong thời điểm dịch bệnh phức tạp như hiện nay. S’Life Gym mách bạn các bài tập dễ dàng cho người mới khi bạn mới bắt đầu. Và bạn có thể thực hiện chúng ở nhà hoặc ngoài trời, tùy theo điều kiện nào tốt hơn hoặc thuận tiện hơn cho bạn.

Lợi ích sức khỏe của bài tập thể dục đơn giản

Các buổi tập thể dục đơn giản là nền tảng của một chương trình thể dục cho người mới bắt đầu. Họ sẽ giúp bạn tạo ra những thói quen có thể dẫn đến giảm cân đáng kể và quản lý tốt  cân nặng trong suốt quá trình tập luyện.

Các bài tập này được xem là đơn giản, dễ dàng thực hiện vì chúng không đòi hỏi nhiều thiết bị tập thể dục cầu kỳ, cường độ có thể được điều chỉnh để phù hợp với mức độ hoạt động thể chất của bạn và một số bài tập có thể được thực hiện từ ghế hoặc giường nếu bạn gặp khó khăn khi đứng lâu trong khoảng thời gian dài. Điều đó làm cho chúng trở nên tuyệt vời cho người mới bắt đầu.

Bởi vì chúng dễ dàng không có nghĩa là chúng không dám thực hiện. Tham gia vào bất kỳ loại bài tập nào đều mang lại những lợi ích tức thì, bao gồm giúp não của bạn hoạt động tốt hơn và cải thiện tâm trạng, cũng như những hiệu quả lâu dài, chẳng hạn như giảm nguy cơ bệnh tật.

Tập luyện tại nhà đơn giản

Giảm cân với các bài tập thể dục đơn giản

Nếu bạn hoàn toàn mới tập thể dục, các buổi hoạt động cường độ thấp có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Miễn là bạn không bù đắp cho hoạt động thể chất bổ sung này bằng cách ăn nhiều hơn, bạn có thể giảm cân.

Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân, kết hợp chế độ ăn kiêng với tập thể dục có thể hữu ích. Điều này có thể liên quan đến việc ăn nhiều thực phẩm hỗ trợ giảm cân , chẳng hạn như protein nạc, trái cây và rau. Việc xem kích thước khẩu phần của bạn cũng rất quan trọng. 

Phụ nữ sau mãn kinh mắc hội chứng chuyển hóa, họ phát hiện ra rằng một chương trình tập thể dục cường độ thấp có hiệu quả trong việc giảm mỡ trong cơ thể , giảm huyết áp và hạ mức đường huyết và chất béo trung tính của họ. Vì giảm cân thường gây phiền hà cho phụ nữ sau mãn kinh.

Tập luyện thể dục giúp bạn:

  • Tăng cường sự tự tin

  • Đốt cháy nhiều calo hơn và giảm cân

  • Giảm mức độ căng thẳng của bạn

  • Phát triển cơ bắp mạnh mẽ

  • Thiết lập một thói quen lành mạnh hàng ngày 

  • Cải thiện giấc ngủ của bạn

Mặc dù có khá nhiều phương tiện truyền thông chú ý đến các bài tập cường độ cao, nhưng nhìn chung, tập thể dục vẫn là một thành phần cốt lõi của các chương trình tập luyện ở cấp độ cao hơn. Điều này bao gồm những người mắc bệnh tiểu đường loại 2, hội chứng chuyển hóa hoặc bệnh tim mạch.

Bài tập thể dục đơn giản tại nhà

Đặt mục tiêu ngắn hạn để hoàn thành các bài tập trong tuần đầu tiên của bạn, sau đó thêm dần các ngày tập luyện cho đến khi bạn thực hiện một số hình thức hoạt động vào các ngày trong tuần. Nhưng nếu bạn thiếu ý tưởng, đây là năm bài tập đơn giản để giúp bạn bắt đầu.

Tập luyện trọng lượng cơ thể 

Bạn không cần bất kỳ thiết bị tập thể dục đặc biệt nào để đốt cháy calo và xây dựng cơ bắp khỏe hơn. Hãy dành 10 đến 15 phút để thử thực hiện 5 động tác chống đẩy nghiêng, 5 lần ngồi xổm trên ghế và 5 lần walking lunge. Lặp lại trình tự từ hai đến ba lần.

Tập với ghế 

Nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi đứng trong thời gian dài, hãy lấy một chiếc ghế chắc chắn và hoàn thành 10 đến 15 phút chuyển động với bài tập này vài lần mỗi tuần.

Khiêu vũ

Bật một chút nhạc và nhảy múa trong vòng 15 đến 30 phút. Không cần vũ đạo; điều quan trọng là chuyển động trong âm nhạc.

Tập luyện trực tuyến

Nếu bạn không muốn đến phòng tập thể dục, hãy tập thể dục tại nhà. Thật dễ dàng để thực hiện với các bài tập trực tuyến bạn có thể tham khảo tại kênh S’LIFE GYM. Hầu hết miễn phí và cung cấp các bài tập dễ dàng cho người mới bắt đầu. Ngoài ra, bạn có thể tận hưởng lợi ích của việc làm việc trong sự riêng tư của phòng khách của riêng bạn.

Shadowboxing

Nếu khiêu vũ không phải là sở thích của bạn, hãy thử tập bóng tại nhà. Không cần thiết bị cho bài tập này và nó cũng giúp giảm căng thẳng.

Leo cầu thang

Dành 10 phút trong ngày và đi bộ lên và xuống các bậc thang. Nếu bạn không có sẵn cầu thang, hãy sử dụng bậc hoặc bệ.

Tập luyện đơn giản với chiếc ghế

Bài tập ngoài trời dễ dàng

Tập thể dục bên ngoài mang lại lợi ích giúp bạn giảm căng thẳng khi hít thở không khí trong lành và tận hưởng công viên, hồ bơi hoặc khu bảo tồn thiên nhiên ở địa phương của bạn.

Chạy bộ

Nếu các khớp của bạn không cảm thấy tốt khi bạn đi bộ trong thời gian dài của thời gian, cố gắng chạy trên mặt hồ, hoặc chạy bộ dưới nước. Nhiều hồ bơi công cộng cung cấp vành đai xanh mà bạn cần để giữ cho phần trên cơ thể nổi. Khi bạn đã ở dưới nước, bạn chỉ cần đi bộ mà không để chân chạm đáy hồ bơi. Chỉ cần đi bộ trong nước với đôi chân của bạn trên sàn hồ bơi.

Đi xe đạp

Hãy thong thả chạy vòng quanh khu vực lân cận hoặc tốt hơn, tìm một con đường liên tục  cho phép bạn tiếp tục đạp xe trong 20 đến 30 phút hoặc lâu hơn mà không cần dừng lại khi có đèn và giao thông.

Đi bộ 

Tận hưởng bài tập đi bộ trong 30 phút và coi đó là bài tập hàng ngày của bạn. Đi bộ chậm trong năm phút, tăng tốc độ của bạn trong 20 phút, sau đó hạ nhiệt và đi bộ chậm lại trong năm phút

Làm vườn hoặc làm việc ngoài sân

Nếu bạn thích dành thời gian trong sân, đây là một cách tuyệt vời để vận động cơ bắp và đốt cháy calo. Đào, làm cỏ, cào và cắt cỏ đều là những nguồn hoạt động tốt.

Các bài tập dành này cho người mới bắt đầu, đặc biệt là những người không duy trì được chương trình tập thể dục, được thiết kế đặc biệt để xây dựng sự tự tin và tạo thói quen tập luyện cho sức khỏe. Tập thể dục ở cấp độ mới bắt đầu cũng có thể giúp bạn giảm cân và khỏe mạnh. S’Life Gym chúc bạn thành công!

Bài tập thể dục giảm cân đơn giản tại nhà
Bạn là người mới bắt đầu, bạn cần thiết lập thói quen và xây dựng sự tự tin là sự bắt đầu tốt nhất cho quá trình tập luyện.