S'Life
    \

Bài tập Cardio giảm cân như thế nào?

 

 Bạn đang muốn giảm cân? Cardio sẽ giúp bạn có thể giảm cân hiệu quả, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây, cùng S'Life Gym tìm hiểu nhé!

 

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, bạn phải tập thể dục và theo dõi chế độ ăn uống của mình. Bài tập tim mạch và sức mạnh để đạt hiệu quả cao nhất trong thời gian tập luyện. Cùng S’Life Gym tìm hiểu cách Cardio giúp bạn giảm cân hiệu quả nhé!

Cách Cardio giúp bạn giảm cân

Giảm cân xảy ra khi bạn tạo ra sự thâm hụt calo, đốt cháy nhiều calo hơn lượng mà bạn cung cấp cho cơ thể. Trong khi một số người thích giảm lượng calo một cách nghiêm ngặt thông qua ăn kiêng, thì cách hiệu quả nhất và lành mạnh nhất là kết hợp tập tim mạch, rèn luyện sức mạnh và một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng .

Cardio là một thành phần quan trọng vì bạn có thể:

Bổ sung vào lượng calo thâm hụt tổng thể của bạn 

Đốt cháy calo thông qua tập thể dục có nghĩa là bạn không phải cắt giảm nhiều calo từ chế độ ăn uống của mình, có nghĩa là bạn không bù đắp bằng cách ăn nhiều hơn sau khi tập luyện.

Cadio giúp giảm cân, tăng cơ hiệu quả

Đốt cháy nhiều calo hơn cùng một lúc

Khi bạn tăng nhịp tim vào vùng nhịp tim mục tiêu , máu của bạn sẽ bơm nhanh hơn, bạn thở khó hơn, đổ mồ hôi và cơ thể bạn đang đốt cháy nhiều calo hơn.  Bạn càng tập luyện chăm chỉ và lâu hơn, bạn càng đốt cháy nhiều calo hơn. 

Tập tim mạch thường xuyên hơn tập luyện sức mạnh 

Sau khi bạn nâng tạ, cơ bắp của bạn cần được nghỉ ngơi để phục hồi và phát triển mạnh mẽ hơn. Bạn có thể thực hiện một thói quen tim mạch thận trọng hầu hết các ngày trong tuần mà không cần lo lắng về chấn thương hoặc tập luyện quá sức.

Tăng cường độ để thúc đẩy quá trình đốt cháy calo của bạn 

Ngay cả những thay đổi nhỏ về cường độ, chạy nhanh hơn, nhảy cao hơn, leo đồi hoặc thử các hoạt động mới, sẽ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của bạn.

Các bài tập Cardio tốt nhất

Hoạt động tốt nhất là hoạt động bạn sẽ làm thường xuyên.Tìm một bài tập tim mạch mà bạn thích là rất quan trọng để đạt được mục tiêu giảm cân của bạn.

Các hoạt động có tác động mạnh

Các bài tập có tác động mạnh như chạy hoặc nhảy thường sẽ đốt cháy nhiều calo hơn so với các hoạt động có tác động thấp hơn như đi bộ, nhưng bài tập của bạn thậm chí không cần hoàn toàn bao gồm các động tác tác động cao. Bạn có thể thêm một ít vào bài tập hiện tại của mình và bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn.

Các hoạt động tác động

Các bài tập liên quan đến một số tác động, như đi bộ, thường sẽ thúc đẩy nhịp tim của bạn nhanh hơn các hoạt động không tác động như bơi lội hoặc đi xe đạp.

Tập luyện toàn thân

Các thói quen tập tim mạch tác động đến cả phần trên và phần dưới của cơ thể, có thể tăng nhịp tim của bạn và đốt cháy nhiều calo hơn. Bạn cũng có thể thực hiện điều này với các bài tập sức mạnh tổng hợp, mang lại lợi ích cho tim mạch trong khi xây dựng sức mạnh và độ bền. Điều này không có nghĩa là bạn không nên bận tâm đến các bài tập có tác động thấp . Bạn sẽ muốn cả hai cho một chương trình toàn diện.

Sẽ rất có lợi nếu bạn kết hợp những bài tập luyện gian khổ hơn với những bài tập khác giúp bạn phục hồi sức khỏe trong khi vẫn tập thể dục. Bạn chỉ nên dành phần lớn thời gian của mình vượt ra ngoài vùng thoải mái một chút, phần còn lại ở cường độ cao hơn.

Bạn có thể đạt được điều đó bằng cách thử luyện tập cách quãng , trong đó bạn xen kẽ các đợt tập thể dục cường độ cao ngắn với các khoảng thời gian để phục hồi. Đó là một cách tuyệt vời để đốt cháy nhiều calo hơn trong khi xây dựng sức bền của bạn.

Cadio giúp giảm cân hiệu quả

Bạn cần bao nhiêu Cardio?

Khuyến nghị 150 phút hoạt động cường độ trung bình đến mạnh mỗi tuần, với các hoạt động tăng cường cơ bắp vào 2 ngày trong tuần để giữ sức khỏe. Nhưng sự thật là mức độ tim mạch bạn cần thay đổi ở mỗi người và phụ thuộc vào các yếu tố như:

  • Tỷ lệ mỡ cơ thể và trọng lượng

  • Tần suất tập thể dục

  • Cường độ tập luyện

  • Cấp độ luyện tập

  • Sự trao đổi chất, tuổi tác và giới tính

  • Số lượng calo bạn ăn

Mẹo cho một chương trình Cardio cho Người mới bắt đầu

Có một số mẹo để thiết lập một chương trình tim mạch cho người mới bắt đầu hiệu quả:

  • Khi bạn khỏe hơn, hãy thử tập cách quãng mỗi tuần một lần để tăng cường sức bền và đốt cháy nhiều calo hơn.

  • Chọn một hoạt động mà bạn cảm thấy tốt. Đi bộ luôn là một nơi tuyệt vời để bắt đầu vì bạn có thể làm ở bất cứ đâu và bạn có thể kiểm soát mức độ chăm chỉ của mình; thật dễ dàng để tăng cường độ bằng cách tăng tốc độ hoặc đi bộ lên đồi.

  • Tăng thời gian của bạn mỗi tuần để hướng tới mục tiêu 30 đến 45 phút tập thể dục liên tục.

  • Bắt đầu với 3 ngày hoạt động đó, làm việc với cường độ vừa phải. 

  • Tập luyện càng lâu càng tốt, từ 20 phút trở lên. 

  • Hãy tập theo cách của bạn từ 5 đến 6 ngày tập cardio và cố gắng thay đổi những gì bạn làm và mức độ chăm chỉ của bạn .

  • Trước khi bắt đầu một chương trình tập thể dục mới, điều quan trọng là phải hỏi ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác, nếu bạn đang đang gặp vấn đề về tình trạng sức khỏe.

Cardio để tăng cơ

Bạn có thể nghĩ rằng mình không nên tập cardio nếu bạn quan tâm đến việc tăng cơ chứ không phải giảm cân. Tuy nhiên, cardio không chỉ là một công cụ để giảm cân. Nó cũng giúp điều hòa tim và phổi, tăng cường sức khỏe và cải thiện tâm trạng.

Nếu mục tiêu của bạn là tăng cơ, bạn sẽ không cần tập tim mạch hàng giờ. Tuy nhiên, thực hiện ít nhất ba buổi 20 phút mỗi tuần sẽ không ảnh hưởng đến mục tiêu xây dựng cơ bắp của bạn và sẽ giúp bạn gặt hái được những lợi ích của tim mạch mà không đốt cháy quá nhiều calo. 

Hãy nhớ rằng luyện tập sức bền cường độ cao cũng có thể làm tăng nhịp tim của bạn. Ví dụ, tập tạ tay là một cách tuyệt vời để xây dựng cơ bắp đồng thời hỗ trợ hệ tim mạch của bạn.

Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy dành thời gian, tìm các hoạt động bạn yêu thích và từ từ xây dựng sức bền của bạn với các bài tập dần dần trở nên khó khăn hơn. S’Life Gym chúc bạn thành công!

Bài tập Cardio giảm cân như thế nào?
Bạn đang muốn giảm cân? Cardio sẽ giúp bạn có thể giảm cân hiệu quả, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây