Bài tập bụng đơn giản dành cho người mới bắt đầu
S'Life - Trung tâm Tập luyện Chuyên nghiệp - Gym, Yoga, Dance, GroupX, Kickfit
    \

Bài tập bụng đơn giản dành cho người mới bắt đầu

 

Dưới đây là những bài tập bụng đơn bản dành cho người mới bắt đầu mà S’Life Gym muốn chia sẻ đến bạn!

 

Bài tập bụng đơn giản dành cho người mới bắt đầu

Bạn muốn sở hữu vòng 2 săn chắc nhưng bạn chưa từng tập luyện bao giờ trước đây thì đừng vội mà bỏ lỡ bài viết này nhé! Dưới đây là những bài tập bụng đơn bản dành cho người mới bắt đầu mà S’Life Gym muốn chia sẻ đến bạn!

Bicycle Crunches

Mục tiêu: cơ bụng, cơ đùi.

Cách thực hiện: 

Bước 1: Bạn bắt đầu bằng tư thế nằm ra sàn và đưa tay ra sau đầu. Bạn đưa đầu gối về phía ngực và nâng bả vai lên khỏi mặt đất.

Bước 2: Tiếp theo, bạn duỗi chân phải và nâng lên một góc 45˚ đồng thời xoay người về phía bên trái và đưa khuỷu tay phải về phía đầu gối trái. Và đổi bên để tiếp tục động tác

Mách bạn: Bạn phải đảm bảo khi thực hiện động tác cả cơ thể bạn chuyển động chứ không chỉ cánh tay.

Bicycle crunches giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Double CrunChes:

Mục tiêu: cơ bụng

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn bắt đầu động tác băng tư thế nằm ngửa ra sàn, nâng tay và chân 1 góc 90˚

Bước 2: Tiếp theo, bạn sử dụng cơ bụng để nâng vai và hông lên khỏi mặt đất sao cho ngón tay chạm vào ngón chân.

Bước 3: Giữ và từ từ thả người trở về vị trí ban đầu và tiếp tục thực hiện động tác

Bird-Dog Crunch:

Mục tiêu: cơ bụng, cơ vai và mông

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn bắt đầu bằng tư thế 4 chân, hai tay đặt ngay dưới vai và hông thẳng hàng với đầu gối.

Bước 2: Tiếp theo, Bạn nâng, mở rộng tay phải và giữ sao cho nó cao ngang vai bạn đồng thời chân trái duỗi thẳng về phía sau, cơ thể tạo thẳng một đường thẳng hàng.

Bước 3: Sau đó, bạn đưa chân trái chạm khuỷu tay phải dưới bụng của bạn, mở rộng chân và cánh tay của bạn một lần nữa. Bạn trở lại vị trí ban đầu và đổi bên.

Mách bạn: Để giảm bớt độ khó của bài tập, bạn có thể lược bỏ động tác gập bụng. 

Nâng chân bằng ghế

Mục tiêu: cơ bụng, hamstring

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn bắt đầu bằng cách ngồi trên sàn với hai chân duỗi thẳng, giữ trọng tâm, người hơi ngả về phía sau và tay đặt hai bên cơ mông.

Bước 2: Bạn hít thở sâu và đồng thời nâng một chân cách sàn khoảng 15cm. Giữ trong 5 giây và bạn thả chân xuống tiếp tục thực hiện động tác với chân còn lại.

Mách bạn: để tăng thêm thử thách cho động tác, sau khi nhấc chân lên bạn có thể đưa đầu gối vào ngực và mở rộng chân ra sau và hạ xuống.

Sit Up

Mục tiêu: cơ bụng, hông và cơ liên sườn

Cách thực hiện: 

Bước 1: Bạn bắt đầu bằng cách nằm ra sàn với đầu gối cong, hai tay đặt sau đầu và gót chạm sàn (thả lỏng vai để tránh gây căng thẳng ở cổ)

Bước 2: Giữ nguyên tư thế, Thở ra và siết cơ bụng đồng thời bạn dùng lực nâng đầu và ngực lên cao đến khi bạn vào tư thế ngoài trên sàn.

Bước 3: Hít vào đồng thời từ từ thả người trở về vị trí ban đầu 

Mách bạn: bạn chỉ đặt tay sau đầu không dùng lực tay để kéo đầu. 

Cách tập Sit up đúng cách

Nâng chân đôi:

Mục tiêu: siết chặt cơ bụng, cơ đùi

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn nằm thẳng ra sàn, hai chân duỗi thẳng lên trần nhà và hai tay đặt sau đầu và cánh tay mở rộng sang hai bên bám vào sàn

Bước 2: Bạn ấn lưng xuống sàn rồi từ từ hạ chân xuống hết mức có thể trước khi lưng của bạn bắt đầu nâng dần lên.

Bước 3: Từ từ đưa chân lại vị trí ban đầu và tiếp tục động tác.

Mách bạn: Nếu động tác khó thực hiện được hãy thử thả từng chân xuống.

Đây là những bài tập bụng cơ bản mà S’Life Gym chia sẻ dành cho bạn. Để sở hữu vòng 2 săn chắc và hiệu quả hơn bạn nên tham gia vào khóa tập luyện. S’Life chúc bạn thành công!

Bài tập bụng đơn giản dành cho người mới bắt đầu
Dưới đây là những bài tập bụng đơn bản dành cho người mới bắt đầu mà S’Life Gym muốn chia sẻ đến bạn!