S'Life
    \

8 Cách đánh bại cảm giác thèm ăn

Đánh bay cơn thèm ăn của bạn với 8 cách hữu ích dưới đây, cùng S'Life Gym tìm hiểu ngay nhé!

 

Thèm đồ ăn vặt dường như có thể không xuất hiện và đột nhiên bạn thèm ăn một cốc bơ đậu phộng hoặc một bát kem. Dưới đây là các cách giúp bạn có thể chống lại cơn thèm đồ ăn vặt.

Đối phó với thức ăn kích thích của bạn

Sẽ khó dễ dàng từ bỏ sự cám dỗ hơn nhiều khi thức ăn bạn thèm muốn nằm trong tầm tay. Vì vậy, đừng để những thực phẩm không lành mạnh mà bạn có xu hướng thèm ăn trong nhà bếp hoặc trên bàn làm việc.  Đừng tích trữ nhiều bánh ngọt, nước ngọt có ga trong tủ lạnh, điều này sẽ khiến bạn khó thoát khỏi sự cám dỗ.

Ăn đúng bữa

Đừng bỏ bữa ăn

Khi dạ dày của bạn không cồn cào, nó có thể giúp bạn tránh được cảm giác thèm ăn dễ dàng hơn rất nhiều, vì vậy đừng bỏ qua các bữa ăn thường ngày của bạn . Bắt đầu với bữa sáng lành mạnh và tiếp theo là bữa trưa và bữa tối bổ dưỡng. Và bạn có thể bao gồm một số món ăn nhẹ miễn là chúng tốt cho bạn và bạn vẫn nằm trong lượng calo của mình.

Cân nhắc xem đó là khao khát ăn vặt hay đói 

Có sự khác biệt giữa cảm giác đói về thể chất và cảm giác thèm ăn thứ gì đó về tinh thần và cảm xúc. Nếu đói và chưa đến giờ ăn, có lẽ bạn nên ăn gì đó.  Nếu bạn không thực sự đói, hãy thử một số kỹ thuật đánh lạc hướng thèm ăn ở phần tiếp theo.

Bữa ăn nhẹ lành mạnh

Uống nước hoặc đồ uống có hàm lượng calo thấp

Uống một cốc nước cao có thể giúp bạn mất tập trung hoặc có thể giải quyết cơn thèm ăn của bạn mà không cần thêm bất kỳ calo nào.  Nếu nước lã có vẻ nhàm chán , hãy thêm một hoặc hai lát chanh, chanh hoặc dưa chuột hoặc nhâm nhi trà đá (không thêm đường).

Đi dạo

Đây là một sự phân tâm khác có lợi cho sức khỏe. Giảm cảm giác thèm ăn bằng một bài tập thể dục nhỏ và ra ngoài đi dạo. Nếu bạn không thể hoặc không muốn đi ra ngoài, hãy tập vài phút tĩnh tâm. Ngoài tác dụng làm mất tập trung, hoạt động thể chất có thể giúp giảm căng thẳng có thể góp phần gây ra cảm giác thèm ăn. Kỹ thuật này không được khuyến khích cho những người bỏ bữa.

Ngủ đủ giấc 

Người lớn nên ngủ đủ 7-9 tiếng mỗi ngày. Sẽ dễ dàng hơn để chống lại cảm giác thèm ăn khi bạn ngủ đủ giấc. Ngủ không đủ giấc có thể dẫn đến cảm giác thèm ăn vặt và tăng cân. Nếu bạn không thể ngủ đủ giấc vào buổi tối, một giấc ngủ ngắn có thể hữu ích trong ngày miễn là nó không làm gián đoạn giấc ngủ đêm hôm sau của bạn.

Ngủ đủ giấc

Nhai kẹo cao su hoặc kẹo cứng

Một thanh kẹo cao su hoặc một viên kẹo cứng không có nhiều calo và hương vị có thể là tất cả những gì bạn cần để vượt qua cơn thèm ngọt. Kết hợp hương vị ngọt ngào với cảm giác mát lạnh, râm ran có thể giúp ngăn chặn cơn thèm ăn của nhiều người.

Chọn các bữa đồ ăn nhẹ lành mạnh nhất

Có rất nhiều thực phẩm lành mạnh, toàn phần có thể đáp ứng cảm giác thèm ăn ngọt hoặc mặn. Quả mọng tươi, sinh tố trái cây hoặc một lát bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt với bơ hạnh nhân có thể giúp bạn chinh phục cảm giác thèm ăn vặt và bổ sung thêm giá trị dinh dưỡng quan trọng. 

Cảm giác thèm ăn vặt trở thành cơn say, bạn sẽ có nguy cơ tăng cân và ăn quá nhiều những thực phẩm không tốt cho bạn. Hãy áp dụng một số mẹo hữu ích giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn vặt. S’Life Gym chúc bạn thành công!

8 Cách đánh bại cảm giác thèm ăn
Đánh bay cơn thèm ăn của bạn với các cách hữu ích dưới đây, cùng tìm hiểu ngay nhé!