S'Life
    \

7 Tư thế Yin Yoga giúp xoa dịu âu lo

Áp lực công việc, cuộc sống khiến tinh thần luôn mệt mỏi, căng thẳng, suy nghĩ tiêu cực. Hãy dành một chút thời gian cho bản thân tập luyện bài tập Yin Yoga sẽ giúp đưa bạn vào trạng thái nghỉ ngơi và tiêu hóa bình tĩnh, giúp cho căng thẳng và lo lắng tan biến.

 

Khi bạn căng thẳng đến mức tối đa, đã đến lúc bạn nên thư giãn cho bản thân và thực hiện một số tư thế âm dương giúp xoa dịu tinh thần. S’Life mách bạn các tư thế giúp kéo giãn sâu trong âm đạo có tác dụng giải phóng cơn đau và căng thẳng trong cơ bằng cách giữ các tư thế thụ động trong một thời gian dài.

Tư thế Con bướm 

Lợi ích

Động tác gập mở hông và thả lỏng lưng về phía trước này sẽ làm dịu hệ thần kinh của bạn và giúp mang lại cảm giác yên bình và thanh thản.

Tư thế con bướm

Cách thực hiện

Bạn ngồi trên thảm và đưa lòng bàn chân chạm vào nhau, để đầu gối mở ra như một con bướm. Gót chân càng gần cơ thể thì cảm giác căng càng sâu.

Hít vào khi kéo dài cột sống, sau đó thở ra để đưa tay về phía trước sao cho cảm thấy thoải mái.

Thả lỏng cằm về phía ngực và thả lỏng cánh tay và vai. Nhắm mắt lại, hít vào sâu và thở ra để giải phóng căng thẳng. Sau đó, thở tự nhiên và giữ tư thế ít nhất hai phút.

Tư thế Trái Tim Tan Chảy 

Lợi ích

Làm tan biến căng thẳng của bạn khi bạn mở rộng ngực, thả lỏng và vai trong tư thế này.

Tư thế Trái Tim Tan Chảy 

Cách thực hiện

Bắt đầu bằng cách bạn chống tay và đầu gối ở tư thế mặt bàn.

Giữ hông chồng lên trên đầu gối, trườn tay về phía trên cùng của tấm thảm và hạ trán xuống.

Duỗi thẳng cánh tay ra và hướng ngực xuống đất. Hít thở sâu và xả stress, sau đó, nhắm mắt lại và tìm hơi thở tự nhiên giữ tư thế trong hai phút.

Tư thế Chuồn chuồn

Lợi ích

Cơ gân kheo và cơ mở hông này giúp giải phóng mọi căng thẳng tích tụ từ hông.

Tư thế Chuồn chuồn

Cách thực hiện

Ngồi trên tấm thảm và xoạc chân sang hai bên, càng xa thì cảm giác căng sẽ càng dữ dội hơn. Co các ngón chân lên trời.

Hít vào để ngồi thẳng lưng và kéo dài cột sống, sau đó thở ra để trườn hai tay về phía trước hết mức có thể. Gấp bằng xương sống dài, vươn trán về phía trước. Bạn có thể giữ nguyên lòng bàn tay hoặc hạ xuống cẳng tay. Thư giãn đầu và vai của bạn.

Hít thở sâu vài lần, sau đó tìm hơi thở tự nhiên khi bạn thư giãn trong tư thế trong hai phút.

Tư thế Thiên Nga Ngủ 

Lợi ích

Tư thế này giúp giảm bớt căng thẳng từ hông, mông và lưng dưới, đưa cơ thể và tâm trí của bạn vào trạng thái yên bình và thư thái.

Tư thế Thiên Nga Ngủ 

Cách thực hiện

Chống tay và đầu gối ở tư thế mặt bàn. Nhấc chân phải lên và đưa ống chân về phía trước, đặt đầu gối sau cổ tay phải và gập các ngón chân lại.

Duỗi thẳng chân trái về phía sau và hướng các ngón chân. Đặt hông của bạn vuông góc với mặt trên của tấm thảm.

Hít vào để kéo dài cột sống, sau đó thở ra để trườn hai tay về phía trên tấm thảm của bạn. Hạ xuống cẳng tay hoặc dọc xuống trán.

Thở tự nhiên và nhắm mắt thư giãn trong hai phút. Sau đó đổi bên.

Tư thế đuôi mèo

Lợi ích

Động tác xoay người thư giãn này sẽ giải tỏa mọi căng thẳng của bạn.

Tư thế đuôi mèo

Cách thực hiện

Nằm ngửa ra thảm. Ôm đầu gối phải vào ngực và kéo dài chân trái xuống thảm.

Hít vào, sau đó thở ra và dùng tay trái bắt chéo đùi phải ngang người để thực hiện động tác xoay người.

Nếu bạn muốn tạo thử thách cho bản thân, hãy uốn cong chân trái và nắm lấy chân trái bằng tay phải để kéo giãn một phần tư. Cố gắng giữ vai phải của bạn gần với sàn.

Giữ đầu của bạn nhìn thẳng lên hoặc nhìn qua vai phải của bạn.

Nhắm mắt và giữ tư thế trong một đến hai phút. Sau đó, đổi bên.

Tư thế Stirrup

Lợi ích

Tư thế này giúp thư giãn trí óc và cơ thể đồng thời mở rộng hông và lưng dưới.

Tư thế Stirrup

Cách thực hiện

Bắt đầu bằng tư thế nằm ngửa. Nhấc chân lên khỏi sàn và ôm đầu gối về phía ngực. Đưa cánh tay vào bên trong đùi.

Giữ lưng dưới phẳng trên mặt đất và vươn tay đến mép ngoài của bàn chân. Nếu lưng dưới của bạn bắt đầu nâng lên, hãy giữ lấy mắt cá chân, bắp chân hoặc đùi,

Nhắm mắt và thở tự nhiên khi giữ tư thế trong 2 phút.

Tư thế xác chết

Lợi ích

Tư thế thư giãn này là cách giảm căng thẳng cuối cùng.

Tư thế xác chết

Cách thực hiện

Bạn nằm ngửa ra sàn, hai chân dài xuống và bàn chân dang rộng. Hướng lòng bàn tay lên và cho phép các ngón chân hướng ra ngoài.

Nhắm mắt lại, hít một hơi thật to để làm đầy bụng. Sau đó, thở ra lớn từ miệng của bạn.

Thở tự nhiên và cho phép bản thân hoàn toàn buông xuôi trong ít nhất năm phút.

Cũng giống như được mát-xa, tác dụng giải tỏa căng thẳng về thể chất của yin yoga có tác động tích cực đến trạng thái tinh thần của chúng ta, giúp chúng ta cảm thấy thư thái và hạnh phúc hơn. Hãy tham gia các khóa tập luyện giúp bạn trải nghiệm sâu sắc hơn. S’Life chúc bạn thành công!

7 Tư thế Yin Yoga giúp xoa dịu âu lo
Yin Yoga đưa bạn vào trạng thái nghỉ ngơi và tiêu hóa bình tĩnh, giúp cho căng thẳng và lo lắng tan biến.