S'Life
    \

6 Lợi Ích Của Xông Hơi Cho Người Tập Gym, Không Nên Bỏ Qua

Xông Hơi Cũng Có Thể Được Sử Dụng Trước Khi Tập Gym Vì Nó Giúp Nới Lỏng Các Khớp Và Tăng Tính Linh Hoạt, Giảm Đau Khớp Cũng Giống Như Khởi Động Trước Khi Tập

Đối với người tập luyện thể hình xông hơi được xem là một phương pháp cải thiện tuần hoàn máu, massage cơ bắp và hạn chế các cơn đau nhức sau khi tập luyện, còn có một một người còn dùng xông hơi để cải thiện sức bền, thành tích bởi việc xông hơi sẽ tăng sức mạnh cơ bắp và năng lượng.

Hiện nay, tại các phòng tập Gym luôn trang bị phòng xông hơi cho hội viên để phục vụ cho hội viên để hội viên cảm thấy thoải mái nhất và việc xông hơi cũng cải thiện việc tập luyện của bạn. Vậy lợi ích của xông hơi mang lại cho người tập Gym là gì, cùng S’Life tìm hiểu nhé!

Xem thêm "Danh Sách Các Lợi Ích Của Nước Dừa Mà Có Lẽ Bạn Chưa Biết"

Lợi ích của xông hơi mang lại cho người tập Gym là không thể phủ nhận
Lợi ích của xông hơi mang lại cho người tập Gym là không thể phủ nhận

Xông hơi gồm có xông hơi ướt và xông hơi khô, nhưng cả hai đều có công dụng giống nhau. Việc xông hơi mang lại nhiều lợi ích thiết thực, dưới đây là một số lợi ích mà xông hơi mang lại cho bạn, đặc biệt rất tốt cho người tập Gym và người lớn tuổi.

1. Phục hồi cơ thể sau tập luyện là lợi ích của xông hơi 

Sau khi tập luyện, cơ bắp của bạn sẽ cảm thấy đau, vì vậy việc xông hơi sẽ giúp bạn thư giãn các cơ để thúc đẩy phục hồi nhanh chóng và lành mạnh, hơi nóng nước sẽ giúp giảm đau và duy trì sức mạnh cơ bắp và nhiệt làm dịu dây thần kinh và thư giãn cơ.

Xem thêm "Uống Nước Ấm Có Lợi Gì Cho Sức Khỏe Của Người Tập Thể Hình?"

2. Lợi ích của xông hơi : Thải bỏ độc tố và thư giãn

Các hơi nóng làm lỗ chân lông mở rộng, thải bỏ chất độc ra bên ngoài qua tuyến mồ hôi, giảm nhẹ gánh nặng cho thận, mạch máu giãn nở, lưu thông tốt, giảm áp lực cho tim mạch. Việc giãn nở cơ trơn tại thành mạch máu còn có tác dụng điều hòa thần kinh giao cảm loại bỏ mệt mỏi, căng thẳng.

Xem thêm "Ghi Nhớ Những Lợi Ích Của Trà Xanh Với Sức Khỏe Con Người"

Lợi ích của xông hơi : Thải bỏ độc tố và thư giãn
Lợi ích của xông hơi : Thải bỏ độc tố và thư giãn

3. Giảm stress, giảm mỡ cũng là một trong những lợi ích của xông hơi 

Xông hơi sẽ giúp bạn giảm thiểu các nguy cơ mắc những bệnh liên quan đến tâm lý. Cơ thể sẽ tránh được bệnh trầm cảm, tự ti và căng thẳng, tạo ra sự hứng thú trong cuộc sống. Gym và xông hơi khi kết hợp sẽ là bài thuốc hiệu quả nhất trong việc giảm mỡ thừa. Năng lượng cơ thể nhanh chóng bị đốt cháy trong ngưỡng an toàn, mang đến một vóc dáng săn chắc.

Xem thêm "Lợi Ích Của Sữa Chua Tốt Cho Sức Khỏe, Bạn Đã Biết Chưa?"

4. Xông hơi giúp nâng cao sức đề kháng

Xông hơi bằng thảo dược, tinh dầu bổ sung các khoáng chất, yếu tố có lợi cho cơ thể. Lợi khuẩn được nâng cao, giúp tiêu diệt vi khuẩn, tăng thêm sức đề kháng tốt. Các chất có hại sẽ được loại bỏ và đào thải một cách nhanh gọn, hiệu quả. Duy trì đều đặn hàng ngày sẽ khiến bạn thấy khỏe mạnh, minh mẫn và ít khi bị bệnh tật. 

Xem thêm "Những Lợi Ích “Vàng” Của Zumba Tốt Cho Sức Khỏe Người Tập"

Xông hơi giúp nâng cao sức đề kháng
Xông hơi giúp nâng cao sức đề kháng

5. Lợi ích của xông hơi còn giúp tăng cường trí nhớ

Xông hơi làm lưu lượng máu lên não tốt hơn, cải thiện tình trạng kém nhận thức, sa sút trí tuệ do thiếu máu não. Do vậy, những người xông hơi với tần xuất nhiều hơn 1 lần trên tuần có nguy cơ mắc hội chứng suy giảm trí nhớ thấp hơn người không xông hơi 65%.

6. Giảm cứng khớp cũng là lợi ích của xông hơi

Xông hơi cũng có thể được sử dụng trước khi tập luyện vì nó giúp nới lỏng các khớp và tăng tính linh hoạt, cũng giống như cách khởi động trước khi tập. Việc tạo nhiệt ở khớp có thể làm giảm lực cần thiết để di chuyển khớp lên tới 25% so với làm lạnh và xông hơi cũng có thể giúp làm giảm đau khớp.

Xem thêm "Cách Tập Luyện Crunch Như Thế Nào? Đem Lại Những Lợi Ích Gì?"

Việc xông hơi tại phòng tập Gym mang lại rất nhiều lợi ích, bạn hãy thử trải nghiệm việc tập luyện với xông hơi để cảm nhận được những công dụng mà xông hơi mang lại. Chúc bạn thành công.

Những Lợi Ích Của Kick Boxing Khiến Ai Cũng Muốn Tập Ngay
Kick Boxing Là Các Bài Tập Dựa Vào Môn Võ Muay Thái Và Boxing Trên Nền Nhạc Sôi Động. Tập Luyện Bộ Môn Này Giúp Bạn Rèn Luyện Sức Khỏe Tim Mạch, Giảm Cân Nhanh
Lợi Ích Của Ngồi Thiền Trên Cả Tuyệt Vời Đối Với Sức Khỏe
Bên Cạnh Những Lợi Ích Của Ngồi Thiền Về Tinh Thần: Giảm Stress, Thoải Mái, Thiền Còn Mang Đến Công Dụng Về Sức Khỏe Như: Hạ Huyết Áp, Tăng Khả Năng Miễn Dịch
Bất Ngờ Với Những Lợi Ích Của Muay Thái Đối Với Mọi Lứa Tuổi
Muay Thái Là Bộ Môn Võ Thuật Dễ Học, Không Chỉ Dành Riêng Cho Nam Giới Mà Nữ Giới Hoặc Trẻ Em Cũng Có Thể Tập. Các Động Tác Sẽ Giúp Các Cơ Trở Nên Săn Chắc Hơn
Một Số Lợi Ích Của Chanh Dây Mà Bạn Chưa Nghĩ Đến Bao Giờ
Bạn Hãy Bổ Sung Một Ly Chanh Dây Mỗi Ngày Hoặc 3 Ngày/Tuần Bạn Sẽ Cảm Nhận Được Lợi Ích Của Chanh Dây: Tốt Cho Hệ Tiêu Hóa, Giúp Ngủ Ngon Hơn, Giảm Cân An Toàn
6 Lợi Ích Của Xông Hơi Cho Người Tập Gym, Không Nên Bỏ Qua
Xông Hơi Cũng Có Thể Được Sử Dụng Trước Khi Tập Gym Vì Nó Giúp Nới Lỏng Các Khớp Và Tăng Tính Linh Hoạt, Giảm Đau Khớp Cũng Giống Như Khởi Động Trước Khi Tập