S'Life
    \

5 Tư thế Yoga giúp giảm cơn đau dạ dày hiệu quả

 

Cơn đau dạ dày luôn mang lại cảm giác khó chịu khiến bạn mệt mỏi mỗi ngày, các tư thế Yoga trong bài viết này giúp bạn giảm cơn đau hiệu quả.

 

Hiện nay có rất nhiều vấn đề về dạ dày khiến chúng ta cảm thấy khó chịu như buồn nôn, trào ngược axit, đầy hơi,…. Có rất nhiều tư thế yoga giúp bạn thư giãn và hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa. S’Life mách bạn 5 tư thế Yoga nhẹ nhàng, đơn giản giúp bạn giảm cơn đau dạ dày hiệu quả! 

Tư thế Ujjayi Pranayama (kỹ thuật thở)

Lợi ích

Thực hành kỹ thuật thở này khi bạn thực hiện thói quen để làm dịu cơ thể và tâm trí, giúp tăng cường tiêu hóa.

Tư thế Ujjayi Pranayama

Cách thực hiện

  1. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tìm một chỗ ngồi thoải mái với hai chân bắt chéo và lòng bàn tay úp trên đùi.

  2. Bịt môi lại và đặt đầu lưỡi lên vòm miệng. Khi thực hiện động tác này, bạn sẽ cảm thấy hơi co thắt ở phía sau cổ họng.

  3. Bắt đầu hít vào và thở ra từ từ bằng mũi. Hơi thở của bạn phải có kết cấu và tiếng thở ra của bạn phải nghe rõ. Tiếp tục hít thở sâu và chậm bằng mũi và tiếp tục các tư thế sau.

Tư thế giãn chân lên tường (Viparita Karani)

Lợi ích

Tư thế phục hồi ngược này làm dịu cơ thể và tâm trí, đưa bạn vào trạng thái phó giao cảm. Nó cũng giúp kéo lưu lượng máu đến dạ dày để tăng tiêu hóa và chống buồn nôn.

Tư thế giãn chân lên tường

Cách thực hiện

  1. Bắt đầu tư thế, bạn ngồi nghiêng bên cạnh một bức tường với khối yoga lệch sang một bên.

  2. Nằm ngửa ra sàn, uốn cong đầu gối và gác chân lên tường. Nâng hông lên và trượt khối bên dưới xương cùng và hạ hông xuống để tựa vào khối.

  3. Duỗi thẳng chân lên tường và duỗi thẳng hai tay sang hai bên. Lật úp lòng bàn tay, nhắm mắt và thư giãn tại đây trong 10 nhịp thở chậm rãi.

Tư thế mèo-bò

Lợi ích

Tư thế này giúp mở cột sống nhẹ nhàng từ đó giúp máu của bạn lưu thông và xoa bóp ruột kết và dạ dày để giúp đẩy nhanh quá trình tiêu hóa.

Tư thế mèo-bò

Cách thực hiện

  1. Bạn bắt đầu tư thế bằng cách tìm ở một chỗ ngồi thoải mái với một chân bắt chéo trước chân kia. Đặt lòng bàn tay úp xuống đầu gối của bạn và thu hút cơ bụng.

  2. Hít vào uốn cong khuỷu tay và dùng tay kéo nhẹ chống đầu gối, cong lưng. Nâng ngực lên trời trong khi vẫn giữ cơ bụng hóp vào.

  3. Thở ra để duỗi thẳng cánh tay và làm tròn cột sống. Kéo rốn của bạn lên trên và vào trong và kéo cằm của bạn vào ngực của bạn. Bạn sẽ cảm thấy căng qua cổ và lưng. Tiếp tục chuyển động với nhịp thở của bạn trong 8 lần thở.

Tư thế gập đầu gối vào ngực (Apanasana)

Lợi ích

Tư thế yoga nhẹ nhàng này giúp giảm căng thẳng ở lưng dưới và tăng nhu động bằng cách xoa bóp phần ruột kết bằng đùi.

Tư thế gập đầu gối vào ngực

Cách thực hiện

  1. Bạn bắt đầu tư thế bằng cách nằm ngửa ra sàn.

  2. Thu đầu gối vào ngực và vòng tay qua ống chân, vươn khuỷu tay đối diện.

  3. Để đầu và vai nằm yên trên sàn và tiếp tục ôm đầu gối vào ngực. Giữ trong 8 lần hít thở sâu.

Tư thế góc cố định nằm ngửa (Supta Baddha Konasana)

Lợi ích

Tư thế thư giãn này giúp cải thiện tiêu hóa bằng cách tăng lưu lượng máu đến vùng bụng, hỗ trợ chứng trào ngược axit, buồn nôn và tiêu hóa kém.

Tư thế góc cố định nằm ngửa

Cách thực hiện

  1. Bắt đầu bằng cách nằm xuống sàn với đầu gối gập lại và đặt bàn chân của bạn trên mặt đất.

  2. Đưa lòng bàn chân chạm hết cỡ rồi để đầu gối hướng ra ngoài.

  3. Dang rộng hai tay sang hai bên với lòng bàn tay hướng lên. Nhắm mắt và thư giãn tại đây trong 8 nhịp thở sâu.

Áp dụng thường xuyên tạo cho bạn thói quen tập Yoga, từ đó giúp bạn cải thiện tốt các vấn đề về dạ dày, đánh bay các cơn đau dữ dội đưa bạn trở lại trạng thái thoải mái. Còn chần chừ gì nữa mà không tham gia các khóa học để có thể cải thiện tốt các vấn đề sức khỏe khác mà Yoga mang lại đến bạn. S’Life chúc bạn thành công!

5 Tư thế Yoga giúp giảm cơn đau dạ dày hiệu quả
Cơn đau dạ dày luôn mang lại cảm giác khó chịu khiến bạn mệt mỏi mỗi ngày, các tư thế Yoga trong bài viết này giúp bạn giảm cơn đau hiệu quả.