5 tư thế Yoga bay đơn giản giúp chữa mất ngủ kinh niên
S'Life - Trung tâm Tập luyện Chuyên nghiệp - Gym, Yoga, Dance, GroupX, Kickfit
    \

5 tư thế Yoga bay đơn giản giúp chữa mất ngủ kinh niên

 

Tại sao các nhà khoa học khuyên chúng ta nên ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày? Vì khi ngủ các cơ quan trong cơ thể chúng ta mới bắt đầu hoạt động. vậy khi chúng ta bị mất ngủ thì sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như năng lượng để hoạt động trong ngày. Khi mất ngủ bác sĩ đều khuyên chúng ta nên tập một vài động tác nhẹ nhàng, nhất là bộ môn Yoga. Yoga có thể mang lại ngủ ngon hơn, đặc biệt là Yoga bay với một số bài tập đơn giản vừa tiện lợi vừa không mất nhiều thời gian của chúng ta lại góp phần cải thiện giấc ngủ một cách tốt nhất.

 

Tập Yoga bay giảm mỡ bụng thì ai cũng biết, nhưng tập Yoga bay chữa mất ngủ thì chưa chắc đã nhiều người biết. Trong yoga bay chúng ta có thể thoải mái lơ lửng hoặc thực hiện động tác “trồng cây chuối” dễ dàng ngay lần đầu tiên hoặc ngửa người ra sau vì lực chịu của dây có thể chịu được trọng lực lên tới 300kg.

Tư thế ngồi thiền

Hướng dẫn

- Ngồi với hai chân duỗi thẳng, hai tay áp sát vào thân trên, bàn tay đặt lên dây, ngón tay khép hờ và hướng về phía trước.

- Gập một chân lên gần vị trí của khớp đùi chân còn lại.

- Gập chân tiếp theo vào gần vị trí của khớp đùi chân bên kia. Để hai bàn tay lên gối tương tự như tư thế ngồi thiền.

- Khi trở về vị trí ban đầu, duỗi chân phải ra trước. Sau đó, duỗi chân trái và giữa hai chân hướng thẳng về trước, song song với nhau. Kết hợp với hơi thở sâu và đều.

Lợi ích

Từ lâu việc ngồi thiền đã được các nhà khoa học chứng minh rất tốt cho sức khỏe. Ngồi thiền giúp não bộ được phát triển, giảm căng thẳng, giảm nguy cơ bệnh về tim mạch, tăng cường trí nhớ, đặc biệt việc ngồi thiền hằng ngày mang lại cho chúng ta một tâm hồn tươi đẹp, đồng thời chữa mất ngủ hiệu quả mang lại một giấc ngủ ngon hơn.  

Tư thế gập người chân rộng

Hướng dẫn

Bắt đầu bằng tư thế quả núi núi.

- Đặt hai bàn tay lên hai bắp đùi. Hai chân tách rộng bằng hai lần vai sao cho hai bàn chân thẳng hàng song song với nhau, ngón chân hướng thẳng phía trước.

- Hít vào, thở ra đồng thời gập người ra phía trước từ hai bắp đùi, giữ cho hai gót chân trên dây và lưng luôn thẳng.

- Đặt hai bàn tay xuống dây cách nhau bằng chiều rộng của hai vai. Hai cánh tay thẳng, các ngón tay xòe rộng, hương thẳng ra phía trước.

- Hướng đỉnh đầu xuống dây và nghiêng xương tọa hướng lên phái trần để kéo giãn xương sống. Hít vào, thở ra đồng thời cong hai cùi chỏ và đưa ngực hướng về phía khoảng cách giữa hai đùi.

- Đầu và cổ buông thõng xuống dây, cảm nhận xương sống đang giãn ra, tưởng tượng bắp chân sau của hai chân và cơ đùi trong đang diễn ra theo từng hơi thở.

- Giữ tư thế từ 30 giây tới 1 phút.

Lợi ích 

Vậy gập người như vậy mang lại lợi ích gì cho chúng ta? Động tác ấy giúp giảm căng và cải thiện tuần hoàn máu tốt mang lại giấc ngủ ngon hơn. Đồng thời kéo giãn cột sống, làm săn chắc vùng cơ bụng. Bật mí cho các bạn là chúng ta có thể thực hiện động tác này sau khi đứng quá lâu để giảm bớt mệt mỏi nè. Một lưu ý nhỏ là các bạn bị cao huyết áp kèm theo các bệnh về lưng phải cẩn thận khi thực hiện nhé!

Tư thế đầu cúi đến đầu gối 

Hướng dẫn

-  Ngồi thẳng lưng trên dây, chân thẳng về phía trước và thả lỏng.

- Co chân trái để thả lỏng bàn chân chạm vào bắp trong của đùi phải. Đầu gối trái chạm sàn.

- Bàn chân phải uốn dẻo, ngón chân hướng về phía trần nhà. Hít vào và kéo dài cột sống lưng. Đưa hai tay lên khỏi đầu, lòng bàn tay úp vào nhau.

- Thở ra, từ từ vươn người thẳng về phía trước đặt lên chân phải và dùng tay nắm chặt chân phải.

- Giữ cột sống, đầu và cổ trên một đường thẳng, vươn người để kéo giãn xương sống. Giữ tư thế từ 15 - 30 giây và tập trung vào hơi thở.

- Nhẹ nhàng nâng người lên trở về tư thế ban đầu. Lặp lại ở chân còn lại.

Lợi ích

Khi thực hiện bài tập này sẽ mang lại cho bạn cột sống, vai, hông khỏe mạnh, kích thích gan thận hoạt động tốt hơn. Động tác này giúp cho chúng ta bình tĩnh hơn và giảm trầm cảm nhẹ, giảm cảm giác lo âu, mệt mỏi, nhức đầu. Chưa hết đâu nha nó còn hỗ trợ điều trị cao huyết áp, mà nhất là động tác này trị mất ngủ cực tốt nè!

Tư thế chân tường

Hướng dẫn

Ngồi đối diện với tường, mông cách tường khoảng 15 cm.

- Ngả lưng từ từ xuống dây, chân duỗi thẳng dựa vào tường.

- Mở rộng cánh tay dọc theo hai bên hông, lòng bàn tay hướng lên trên.

- Nhắm mắt lại và hít thở chậm, thư giãn các cơ.

- Thực hiện động tác này từ 10 - 15 phút.

Lợi ích

Lười mà vẫn không muốn bỏ buổi tập nào thì đây là động tác dành cho các nàng lười đây. Chỉ cần nằm xuống và thực hiện, vừa đơn giản vừa có lợi thì quá hời rồi còn gì. Tuy đơn giản nhưng động tác này giúp cho chúng ta tăng cường lưu thông máu phần thân trên, giúp cho chúng ta có tính kiên nhẫn hơn, ngoài ra còn giảm được căng thẳng sau một ngày mệt mỏi. Vấn đề chúng ta cần quan tâm nhất là giấc ngủ ngon sau một ngày dài hoạt động nên bắt tay vào thực hiện ngay bài tập này để ngủ ngon hơn nè.

Tư thế xỏ kim

Hướng dẫn

Nằm ngửa đặt lưng áp sát dây. Uốn cong đầu gối và đặt hai bàn chân lên dây, tạo một khoảng cách với hông.

- Hít thở ra đồng thời đưa gót chân về phía mông cho đến khi các ngón tay có thể chạm vào.

- Đặt chân phải lên chân trái để mắt cá phải nằm ở bên đùi trái. Thả lỏng cổ và vai. Nhấc chân phải lên khỏi dây và đưa đầu gối về phía ngực.

- Đưa tay phải thông qua khoảng trống giữa hai chân và kéo nhẹ ống chân trái vê cho đến khi không vuông góc với dây. Hít thở sâu trong 10 nhịp.

- Thực hiện động tác trên với bên còn lại.

Lợi ích

Đây là tư thế làm duỗi được các cơ ở lưng và vai. Giúp cân xứng hai bên vai, duỗi được cổ và hai tay. Đồng thời khi chúng ta đang khó chịu thì động tác này có thể giúp chúng ta loại bỏ được phần nào sự bực bội hay buồn chán trong người. Nhất là ai hay bị mất ngủ, khi thực hiện bài tập này thì có khó ngủ cỡ nào cũng ngủ lúc nào không biết nha.

Mất ngủ một vài đêm sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tính mạng nhưng nếu mất ngủ kéo dài sẽ trở thành một căn bệnh kinh niên gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và cuộc sống về lâu về dài. Vậy thì bạn còn chần chờ gì nữa mà không tham gia ngay các loại hình Yoga đặc sắc độc quyền của S’Life, không chỉ chữa mất ngủ mà còn mang lại một sức khỏe tốt, một tinh thần năng động. S’Life cam kết đem lại một không gian tập luyện tuyệt vời, đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp tận tình sẽ đồng hành cùng bạn trong quá trình tập luyện cùng hệ thống bài tập chuyên sâu sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe và kiến tạo một lối sống lành mạnh hơn.

5 tư thế Yoga bay đơn giản giúp chữa mất ngủ kinh niên
Khó ngủ, mất ngủ kinh niên đang là vấn đề phổ biến ở hầu hết mọi lứa tuổi từ vị thành niên đến trung niên người cao tuổi trong thời đại cuộc sống hiện nay