S'Life
    \

5 bài tập chữa đau vai cho mẹ bỉm

Hãy dành cho bản thân một chút thời gian để tập luyện cùng S'Life với các bài tập Yoga sẽ giúp àm dịu cơn đau vai của bạn bằng những động tác dễ dàng để xoa bóp và kéo giãn các cơ bị căng thẳng.

 

 

Là những người mẹ bỉm, bạn luôn dành phần lớn thời gian trong ngày chăm sóc bé. Cho dù bạn đang bế con nhỏ, thay tã hay dọn dẹp nhà, không có gì lạ khi cổ và vai của bạn đau nhức vào cuối ngày. S’Life Gym mách bạn 5 bài tập đơn giản này giúp bạn giảm đau vai cho bà mẹ mới sinh và ngăn ngừa sai tư thế .

Bạn chỉ mất 5 phút cho chuỗi bài tập này, vì vậy ngay cả bạn là những người mẹ bận rộn nhất cũng có thể thực hiện!

 

Dưới đây là những công cụ bạn sẽ cần cho quy trình này:

 

  • 1 con lăn bọt nhỏ

  • 1 quả bóng tennis

Side Lying trên con lăn

Cách thực hiện

Bạn nằm nghiêng trên sàn với đầu gối co lại.

Đặt con lăn bọt dưới vai dưới cùng của bạn.

Đặt tay sau đầu và cuộn lên, xuống để xoa bóp cơ latissimus dorsi của bạn (cơ chạy dọc theo bên từ vai đến xương sườn của bạn).

Dành khoảng 30 giây từ từ lăn ra mỗi bên.

Side Lying trên con lăn

Mách bạn

Bạn hơi hướng ngực về phía trần nhà để lách vào sâu hơn và tránh vùng nách nhạy cảm.

Nếu bạn cảm thấy cơ bắp bị thắt, hãy dành thêm thời gian cho nó và hít thở sâu để giúp cơ thư giãn.

Massage cơ lưng với con lăn

Cách thực hiện

Bạn nằm ngửa và đặt con lăn bọt ngay dưới bả vai của bạn.

Sau đó, khoanh tay trước ngực bạn và nắm lấy cả hai vai.

Cuộn vai lên và xuống để xoa bóp cơ lưng trên của bạn.

Dành 1 phút để tập lưng trên của bạn.

Massage cơ lưng với con lăn

Mách bạn

Giữ mông của bạn nâng lên khỏi sàn để cảm thấy áp lực hơn trên con lăn bọt và lăn lên xuống nhẹ nhàng.

Massage Vai bằng bóng tennis

Cách thực hiện

Bạn đứng dựa lưng vào tường và đặt quả bóng tennis sau một xương bả vai.

Sau đó, khoanh tay trước ngực.

Bước chân của bạn cách tường khoảng 15cm và hơi uốn cong đầu gối để giúp bạn ép vào tường và tạo áp lực lên quả bóng.

Di chuyển theo vòng tròn nhẹ để xoa bóp vai của bạn.

Thực hiện với mỗi bên trong khoảng 30 giây. Tập trung vào việc đưa ra các nút thắt.

Massage Vai bằng bóng tennis

Mách bạn

Quả bóng gôn có thể được sử dụng để tạo áp lực mạnh hơn và hoạt động thành các điểm nhỏ hơn.

Massage cổ bằng bóng tennis 

Cách thực hiện

Bạn ngồi xuống sàn ở tư thế thoải mái.

Sau đó, nghiêng đầu sang một bên để kéo căng ở cổ.

Đồng thời, ấn quả bóng tennis vào cổ và lăn tròn để xoa bóp các cơ.

Xoa bóp mỗi bên cổ trong 20 giây.

Massage cổ bằng bóng tennis

Mách bạn

Quả bóng gôn có thể được sử dụng để tạo áp lực mạnh hơn và hoạt động thành các điểm nhỏ hơn.

Căng cơ cổ 

Cách thực hiện

Bạn ngồi xuống sàn ở tư thế thoải mái.

Đưa cánh tay trái của bạn xuống hướng xuống đất và chạm đất bằng các đầu ngón tay.

Sau đó, nghiêng đầu sang phải và nhẹ nhàng kéo đầu bằng các đầu ngón tay phải để tăng độ căng ở cổ.

Kéo căng mỗi bên trong 20 giây.

Căng cơ cổ 

Mách bạn

Hít thở sâu để tập trung vào việc thư giãn và kéo dài cơ thể.

 

Bạn nên thực hiện năm bài tập này để giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái. Những động tác này sẽ không chỉ giúp cải thiện tư thế, mà còn tăng khả năng vận động và ngăn ngừa chấn thương. Hãy dành thời gian tham gia lớp tập luyện và chăm chút cơ thể, S’Life chúc bạn thành công!

5 bài tập chữa đau vai cho mẹ bỉm
Làm dịu cơn đau vai của bạn bằng những động tác dễ dàng để xoa bóp và kéo giãn các cơ bị căng thẳng.