S'Life
    \

4 tư thế căng cơ lưng dễ dàng thực hiện ngay tại bàn làm việc

 

Làm việc ngồi thường xuyên, ít hoạt động gây ra tình trạng đau nhức mỏi vai, cơ,...Hãy thực hiện những động tác kéo giãn lưng nhanh chóng này ngay tại bàn làm việc để giảm đau nhức qua bài viết này nhé !

 

Việc ngồi trong thời gian dài có thể tàn phá cơ thể của bạn. Ngồi quá nhiều sẽ làm ngắn và siết chặt các cơ gấp hông, gân kheo, bắp chân, ngực và cổ. Nó cũng sẽ làm suy yếu và kém đi các cơ mông, cơ bụng và cơ lưng. Điều này dẫn đến tư thế sai và đau lưng, cổ. S’Life Gym mách bạn 4 tư thế căng cơ lưng có thể thực hiện tại bàn làm việc.

Hip Flexor Stretch

Hip Flexor Stretch

Lợi ích tư thế

Ngồi dẫn đến căng cơ gấp hông, làm căng phần lưng dưới. Động tác kéo giãn này giúp kéo dài các cơ gập hông ra sau và giảm đau lưng dưới.

Cách thực hiện

Bạn đứng thẳng đối mặt với ghế bàn làm việc của bạn. 

Sau đó, đặt tay lên hông và kéo rốn lên và hướng về phía cột sống.

Tiếp tục, bạn đặt chân phải lên thành ghế và hóp bụng khi bạn ấn hông về phía trước.

Giữ tư thế trong 30 giây, sau đó đổi chân.

Puppy Pose 

Puppy Pose 

Lợi ích tư thế

Động tác kéo căng này giúp đảo ngược tình trạng căng cứng ở vai và ngực, giúp cải thiện tư thế đồng thời giảm đau lưng trên và cổ.

Cách thực hiện

Bạn quỳ xuống trước ghế bàn của bạn. Sau đó, đưa hai lòng bàn tay vào nhau để chạm và đặt cánh tay và khuỷu tay trên ghế.

Hạ thấp ngực về phía mặt đất, xoay người bằng hông.

Sau đó, uốn cong khuỷu tay và đưa hai ngón tay cái ra sau gáy. Bạn sẽ cảm thấy căng qua ngực, vai và lưng trên. Giữ tư thế trong 30 giây.

Side Stretch

Side Stretch

Lợi ích tư thế

Sử dụng động tác này để giải phóng sự căng cứng ở các cơ nhỏ giữa các xương sườn của bạn, giảm đau lưng và cổ và cải thiện tư thế.

Cách thực hiện

Bạn ngồi với tư thế cao vào chỗ của bạn. Đan xen kẽ các ngón tay và lật lòng bàn tay lên trời khi bạn vươn thẳng hai tay lên trên.

Hít vào để ngồi thật cao, ấn lòng bàn tay và kéo dài ra hai bên cơ thể.

Sau đó, thở ra để vươn người lên và qua bên phải để bạn cảm thấy căng qua bên trái. Giữ ở đây trong 30 giây khi bạn hít thở sâu.

Sau đó, đổi bên.

Eagle Arms 

Eagle Arms 

Lợi ích tư thế

Giảm căng thẳng từ lưng trên và vai của bạn với động tác kéo giãn đơn giản này.

Cách thực hiện

Bạn ngồi thẳng lưng trên ghế và bắt chéo tay phải bên dưới tay trái. Gập khuỷu tay và bắt chéo cẳng tay để đưa lòng bàn tay chạm vào nhau. Nếu điều này không thể tiếp cận được, chỉ cần đặt tay lên vai đối diện.

Nâng khuỷu tay của bạn ngang với vai và ấn khuỷu tay về phía trước để cảm thấy phần lưng trên và phần sau được kéo căng ra.

Giữ tư thế trong 30 giây, sau đó bắt chéo cánh tay trái dưới cánh tay phải và lặp lại.

Để đạt được hiệu quả cao nhất trong bốn động tác kéo giãn lưng quan trọng này, hãy tập luyện từ 1-3 lần mỗi ngày. Hãy tham gia khóa tập luyện để có một quá trình tập luyện hiệu quả hơn giúp bạn khỏe khoắn hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi. S’Life Gym chúc bạn thành công!

4 tư thế căng cơ lưng dễ dàng thực hiện ngay tại bàn làm việc
Hãy thực hiện những động tác kéo giãn lưng nhanh chóng này ngay tại bàn làm việc để giảm đau nhức!