S'Life
    \

4 Lời Khuyên Để Làm Mới Và Cải Tiến Một Bài Tập Fly Yoga

Dù Đã Quyết Tâm Tập Luyện Fly Yoga Thế Nào, Thì Rất Có Thể Bạn Sẽ Mất Động Lực Vào Một Lúc Nào Đó, Hãy Áp Dụng Ngay Những Cách Sau Để Tìm Lại Hứng Thú Nhé.

 

Là một người đam mê tập luyện Fly Yoga, bạn có thể sẽ gặp phải điểm dừng trong quá trình luyện tập của mình, lúc mà bạn có thể mất nhiệt tình với các buổi tập của mình, bắt đầu ngừng mong muốn tập luyện hoặc thậm chí bắt đầu bỏ qua chúng. Hãy thử ngay những chiến lược hiệu quả sau đây nhé, biết đâu chúng có thể làm mới và cải tiến quá trình tập yoga của bạn.

Ngẫu nhiên hóa các bài tập Fly Yoga của mình

Thói quen của một người thường rất nhanh chóng hình thành, và điều này áp dụng cho hầu hết các lĩnh vực trong cuộc sống, bao gồm cả thói quen tập thể dục.

Chúng ta có xu hướng chọn những tư thế giống nhau mỗi ngày. Lý do lý giải cho điều này có thể là vì bạn thích làm chúng, chúng là những tư thế duy nhất mà bạn biết hoặc đơn giản là bạn không muốn học những tư thế mới. Dù là trường hợp nào, nếu bạn tiếp tục thực hiện cùng một tư thế yoga xoay người ngày này qua ngày khác, thói quen tập luyện có thể trở nên nhàm chán.

Hơn nữa, quá trình luyện tập đu dây yoga trên không của bạn có thể bị đình trệ và khó đưa việc luyện tập lên cấp độ tiếp theo, nếu bạn tiếp tục thực hiện các tư thế cũ.

Việc mà bạn cần làm chính là tìm cách thêm các tư thế khác nhau vào thói quen của mình. Một trong những cách hiệu quả nhất để làm điều này là tạo ra một bộ bài tập, với mỗi bài lại có các tư thế khác nhau.

Bạn cũng có thể tạo một số bài nhắm mục tiêu đến một vùng cơ thể riêng biệt. Ví dụ: bạn có thể có các bài khác nhau nhắm mục tiêu đến phần sau, phần dưới hoặc phần giữa. Sau đó có thể chọn chúng ngẫu nhiên hoặc chọn các bài tập nhắm mục tiêu đến các vùng cơ thể khác.

Bằng cách sử dụng phương pháp này, thói quen tập luyện của bạn sẽ không còn nhàm chán hay dễ đoán. Và với một điều gì đó khác biệt mỗi ngày, bạn sẽ bắt đầu mong chờ các buổi tập luyện Fly Yoga của mình hơn. 

Ngẫu nhiên hóa các bài tập Fly Yoga của mình

Tham gia một lớp học thể dục khác

Bạn có thể đã nghe hơn một nghìn lần rằng bạn cần phải kiên định trong quá trình tập luyện của mình. Và theo tính nhất quán, nó có nghĩa là tập fly yoga mỗi ngày, từ thứ hai đến chủ nhật.

Tuy nhiên, mặc dù không có gì sai khi bạn luôn kiên định trong việc luyện tập, nhưng việc làm tương tự liên tục tất cả các ngày cuối cùng có thể dẫn đến sự nhàm chán. Và sau một vài tháng, bạn có thể bắt đầu cảm thấy như thể bạn không muốn tập yoga nữa.

Vì vậy, bạn cần tìm cách thêm một số niềm vui hoặc sự đa dạng vào thói quen tập thể dục của mình. Và, một trong những cách dễ nhất để làm điều đó là tham gia một lớp thể dục khác.

Với cách làm này, bạn sẽ không còn phải thực hiện các bài tập Fly Yoga phản trọng lực cả tuần hoặc liên tục nữa. Thay vào đó, bạn sẽ kết hợp chúng với các lớp thể dục khác như Zumba, đấm bốc hoặc võ thuật.

Bạn cũng nên cân nhắc kết hợp các bài tập tim mạch vào thói quen thể dục của mình như chạy bộ, bơi lội và đạp xe. Ngoài việc giúp làm mới các buổi tập luyện, việc xen kẽ thói quen tập luyện Fly Yoga với các hoạt động thể dục khác có thể giúp nâng cao thể chất tổng thể của bạn. 

Ngoài Fly Yoga hãy tham gia một lớp học khác

Mua quần áo tập luyện Fly Yoga mới

Bất cứ khi nào chúng ta mua một bộ quần áo mới, đều có cảm giác muốn mặc chúng mỗi ngày. Cho dù bạn đang mua sắm hay đi chơi với bạn bè, bạn đều muốn mặc quần áo mới. Và, mua một bộ quần áo tập luyện mới cũng có thể có tác dụng tương tự. Mỗi khi bạn mặc một chiếc quần tập yoga mới, bạn sẽ bắt đầu mong chờ các buổi tập luyện của mình hơn.

Ngoài ra, tự thưởng cho mình một bộ quần áo tập luyện mới có thể là một phương pháp hiệu quả cao để tua lại bộ não của bạn theo cách liên kết giữa tập thể dục với kết quả tích cực. Và bằng cách kết nối thể dục với một phần thưởng cụ thể, bạn sẽ duy trì kỷ luật cũng như động lực, ngay cả trong những ngày không muốn thực hiện chúng. 

Cho cơ thể nghỉ ngơi sau khi tập Fly Yoga

Cho cơ thể nghỉ ngơi

Sức khỏe là một cái gì đó toàn diện hơn. Và thực tế là, bạn không thể đạt được điều đó chỉ thông qua việc tập thể dục, ăn kiêng. Vì vậy, nếu đến một thời điểm mà bạn cảm thấy không còn muốn tập luyện nữa, thì hãy cân nhắc cho nó nghỉ ngơi.

Trong giai đoạn này, bạn nên tránh các hoạt động đòi hỏi nhiều sức lực. Thay vào đó, có thể chọn cho mình các hoạt động khác như đọc tiểu thuyết, xem các chương trình truyền hình yêu thích, nghe nhạc hoặc tự trị liệu bằng cách massage ở spa.

Bằng cách nghỉ ngơi vài ngày, bạn đã cho cơ thể nhiều thời gian để phục hồi. Khi đến lúc tập luyện, bạn sẽ tìm lại được hứng thú cao hơn. Ngoài ra, các buổi tập luyện Fly Yoga của bạn cũng sẽ năng suất và đạt hiệu quả cao hơn.

Bất kể rằng bạn đã quyết tâm tập luyện Fly Yoga như thế nào đi chăng nữa, thì rất có thể bạn sẽ mất động lực để tiếp tục luyện tập vào một lúc nào đó. Việc áp dụng những phương pháp trên có thể giúp bạn đáng kể trở lại đúng hướng. Cố gắng lên nhé, S’Life luôn sẵn sàng bên cạnh, đồng hành cùng bạn tìm lại cơ thể khỏe mạnh của chính mình.

4 Lời Khuyên Để Làm Mới Và Cải Tiến Một Bài Tập Fly Yoga
Dù Đã Quyết Tâm Tập Luyện Fly Yoga Thế Nào, Thì Rất Có Thể Bạn Sẽ Mất Động Lực Vào Một Lúc Nào Đó, Hãy Áp Dụng Ngay Những Cách Sau Để Tìm Lại Hứng Thú Nhé.